รีเซต

ตรุษจีน 2567 เปิดฤกษ์ไหว้ "ไฉ่ซิงเอี๊ย" หันหน้าทิศไหน มีข้อห้ามอะไรบ้าง?

ตรุษจีน 2567 เปิดฤกษ์ไหว้ "ไฉ่ซิงเอี๊ย" หันหน้าทิศไหน มีข้อห้ามอะไรบ้าง?
TNN ช่อง16
8 กุมภาพันธ์ 2567 ( 09:58 )
93
ตรุษจีน 2567 เปิดฤกษ์ไหว้ "ไฉ่ซิงเอี๊ย" หันหน้าทิศไหน มีข้อห้ามอะไรบ้าง?

ตรุษจีน 2567 หมอช้าง แนะเคล็ดลับไหว้ขอพร "ไฉ่ซิงเอี๊ย" เจ้าแห่งโชคลาภ ควรหันหน้าไปทิศไหน? มีข้อห้ามอะไรบ้าง


วันตรุษจีน 2567 ปีนี้ -วันจ่าย ตรงกับ วันพฤหัสบดีที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 / วันไหว้ ตรงกับ วันศุกร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 และ วันเที่ยว วันตรุษจีน ตรงกับ วันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 


โดยทุกปีจะมีการไหว้ "ไฉ่ซิงเอี้ย" เทพเจ้าที่เชื่อกันว่าจะช่วยประทานพรเกี่ยวกับโชคลาภ ความร่ำรวย ชาวจีนจะกราบไหว้เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ยเป็นองค์แรกๆในตรุษจีน เพราะถือว่าเป็นเทพเจ้าที่สำคัญที่สุดในช่วงเปลี่ยนผ่านสู่ศักราชใหม่



Image Caption

 



ล่าสุด ตรุษจีนปีนี้ หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา นักพยากรณ์ชื่อดัง ได้แนะนำเคล็ดลับวิธีไหว้ขอพรเทพเจ้าแห่งโชคลาภ "องค์เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย" พร้อมแนะนำวิธีจัดโต๊ะไหว้ไว้ดังนี้


วิธีไหว้ ไฉ่ซิงเอี๊ย เทพเจ้าโชคลาภ 


ปี 2567 ตรงกับวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ฤกษ์ในการไหว้เทพเจ้าแห่งโชคลาภมีอยู่หลายฤกษ์หลายตำราด้วยกัน ถ้าไหว้ในเชิงวัฒนธรรมนั้นจะนิยมไหว้กัน 23.00 - 01.00 น. หรือบางคนอาจดูฤกษ์ดูยามไหว้เวลาอื่น เช่น 01.00 - 03.00 น.  

ทิศทางในการไหว้ ไฉ่ซิงเอี๊ย

ผู้ไหว้หันหน้าไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ของไหว้หมอช้างแนะนำให้ไหว้ ผลไหม้ เจฉ่าย ไม่ใช้ของคาว จัดแจกันดอกไม้ที่สีสันสดใส และ อย่าลืมนำของที่เกี่ยวกับการเงิน เช่น กระเป๋าสตางค์นำมาวางไว้ด้วย หรือ โทรศัพท์มือถือก็เป็นกระเป๋าสตางค์ในรูปแบบใหม่ ก็สามารถนำมาวางได้เช่นกัน เพื่อรับพลังจากเทพเจ้าแห่งโชคลาภ

ข้อห้ามในการไหว้

หมอช้างบอกว่า คนที่ไหว้คนแรก ห้ามเป็นผู้ที่เกิดปีจอ ส่วนปีอื่นๆนั้นสามารถไหว้เป็นคนแรกได้


ขั้นตอนในการไหว้ ไฉ่ซิงเอี๊ย

หันหน้าไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ เมื่อถึงเวลาแล้วให้เราตั้งจิตอธิฐานต่อองค์ไฉ่ซิงเอี๊ย คิดแต่สิ่งดีๆ ให้เรามีโชคลาภเงินทองไหลมาเทมาตลอดปีมังกรนี้ พอไหว้เสร็จแล้วก็ลานำผลไม้มาทานเพื่อความเป็นสิริมงคล






ขอบคุณข้อมูลจาก หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา
ภาพจาก ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดพิษณุโลก / TNN Online

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง