รีเซต

‘Hodei Shoe’ รองเท้าจากวัสดุเดียว ดีไซน์เก๋ เท่ที่รีไซเคิล!

‘Hodei Shoe’ รองเท้าจากวัสดุเดียว ดีไซน์เก๋ เท่ที่รีไซเคิล!
TNN ช่อง16
10 มีนาคม 2564 ( 22:36 )
217
‘Hodei Shoe’ รองเท้าจากวัสดุเดียว ดีไซน์เก๋ เท่ที่รีไซเคิล!

การรีไซเคิลของทั่วไปว่ายากแล้ว ลองต้องมารีไซเคิลชิ้นส่วนจากรองเท้าถือว่ายากมาก เพราะในรองเท้าหนึ่งข้างต่างก็มีวัสดุที่ไม่เหมือนกันและยากต่อการแยกชิ้นส่วนเพื่อการนำไปย่อยสลาย ดังนั้นจึงเป็นโจทย์ที่น่าสนใจที่นักดีไซน์จากกรุงปารีสนำไปคิดต่อ จนกลายมาเป็น ‘Hodei Shoe’ รองเท้าที่ผลิตจากวัสดุเดียวกันทั้งหมด

นอกจากความเก๋ที่วัสดุแล้ว วิธีการขายรองเท้าก็เก๋ไม่แพ้กัน โดยถ้าคุณอยากได้ Hodei สักคู่ คุณก็จะต้องสั่งทำเป็นคู่ ๆ เพื่อไม่ให้มีวัสดุเหลือใช้ ตัวรองเท้าที่ได้ก็จะออกแบบและผลิตมาอย่างดี แน่นอนว่าไม่มีการใช้กาวประกอบ ได้รองเท้าไปแล้วก็เหมือนเช่าใส่ เพราะเมื่อคุณใส่จนพอใจแล้วเอารองเท้ามาคืนเพื่อนำไปรีไซเคิล ก็จะได้รับเงินมัดจำกลับไปทั้งแบบเงินสดและแบบส่วนลดสำหรับซื้อคู่ใหม่ เป็นเหมือนวิธีที่บริษัทจูงใจให้คุณรักษ์โลกในอีกทางหนึ่ง

นอกจากแนวทางการขายจะน่าสนใจแล้ว ตัวดีไซน์ของรองเท้าเองก็ไม่ได้มาเล่น ๆ โดยรองเท้าของ HODEI มีให้เลือกสองแบบคือ Silent Runner Core ที่สามารถสวมใส่ได้เหมือนสลิปออน เปรียบเสมือนรองเท้าแตะน้ำหนักเบา ดูแลรักษาง่าย ทนทาน และปรับให้เข้ากับรูปเท้าของคุณได้ เป็นเสมือนผืนผ้าใบที่รอให้คุณแต่งแต้มลวดลายลงบนนั้น

และ Silent Runner Kit ซึ่งมีสายรัดหนังและเชือกผูกรองเท้าเพิ่มเติมเข้ามา ทำให้รูปร่างของรองเท้าคล้ายรองเท้าผ้าใบมากขึ้น ชุดประกอบที่เพิ่มเข้ามาได้แก่ เชือกรองเท้า, สายรัด, ของตกแต่งองค์ประกอบแต่ละชิ้นของ KIT สร้างขึ้นจากวัสดุที่ผ่านการรีไซเคิลและได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะ และทั้งรุ่น Core และ Kit ประกอบขึ้นโดยไม่ใช้กาวหรือการเย็บเพื่อให้รีไซเคิลได้อย่างมีประสิทธิภาพ 


ขอบคุณข้อมูลจาก

YankoDesign

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง