รีเซต

"The Color of Space" สารคดีนักบินอวกาศผิวสีจาก NASA

"The Color of Space" สารคดีนักบินอวกาศผิวสีจาก NASA
TNN ช่อง16
22 มิถุนายน 2565 ( 17:48 )
158
"The Color of Space" สารคดีนักบินอวกาศผิวสีจาก NASA

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน 2022 ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันหยุดของรัฐบาลกลางเพื่อระลึกถึงการสิ้นสุดของการค้าทาสในสหรัฐอเมริกา นาซา (NASA) ได้ทำการฉายสารคดี “The Color of Space” (เดอะ คัลเลอร์ ออฟ สเปซ) รอบปฐมทัศน์ ซึ่งมีความยาวกว่า 50 นาที ผ่านนาซา ทีวี (NASA TV), นาซา แอป (NASA App), ช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ของนาซา และเว็บไซต์ของนาซา 


สารคดีเรื่องดังกล่าวสร้างขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองให้กับนักบินอวกาศผิวสี บอกเล่าเกี่ยวกับเรื่องราวของชาวอเมริกันผิวสีที่มุ่งมั่นที่จะไปให้ถึงดวงดาว


ทั้งนี้ ยังมีการจัดเสวนาระหว่างนักบินอวกาศผิวสีทั้ง 7 คน ได้แก่ สเตฟานี วิลสัน (Stephanie Wilson), วิกเตอร์ กรูเวอร์ (Victor Glover) และเจเน็ต เอปซ์ (Jeanette Epps) ซึ่งเป็นนักบินอวกาศที่ยังปฏิบัติการณ์อยู่ภายใต้นาซา พร้อมด้วยลีแลนด์ เมลวิน (Leland Melvin), เบอร์นาร์ด แฮร์ริส (Bernard Harris), โรเบิร์ต เคอร์บีม (Robert Curbeam) และบ็อบบี้ แซทเชอร์ (Bobby Satcher) ซึ่งเป็นนักบินอวกาศที่เกษียณแล้ว


การเสวนาดังกล่าวเป็นการพูดคุยแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับประสบการณ์และแรงบันดาลใจของนักบินอวกาศแต่ละคน ดำเนินการโดยวาเนซซา ไวทช์ (Vanessa Wyche) ผู้อำนวนการศูนย์อวกาศจอห์นสัน (Johnson Space Center) โดยเธอเป็นเจ้าหน้าที่ผิวสีคนแรกที่ได้เป็นผู้นำของนาซา


“ที่นาซา เราสำรวจอวกาศและขยายความรู้เพื่อประโยชน์ของมนุษยชาติ ในการทำเช่นนี้ เราต้องดึงดูดความคิดที่เฉียบแหลมที่สุดที่สะท้อนถึงสาธารณชนชาวอเมริกัน ในสารคดีนี้ อดีตนักบินอวกาศผิวดำและคนปัจจุบันของเราแบ่งปันการเดินทางสู่อวกาศและนำเสนอเรื่องราวส่วนตัวที่กล้าหาญและยืดหยุ่น ฉันหวังว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับวิศวกร นักวิทยาศาสตร์ และนักสำรวจในอนาคตของนาซาทุกคนให้เอื้อมคว้าดวงดาว ในขณะที่เราทำงานเพื่อลงจอดผู้หญิงคนแรกและคนผิวสีคนแรกบนดวงจันทร์ภายใต้โครงการอาร์เทมิส” - วาเนซซา ไวทช์กล่าวในงาน


ข้อมูลและภาพจาก www.nasa.gov

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง