รีเซต

หนองคาย ดัดแปลงรถกอล์ฟเป็นรถฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคป้องกันโควิด19

หนองคาย ดัดแปลงรถกอล์ฟเป็นรถฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคป้องกันโควิด19
77ข่าวเด็ด
30 มีนาคม 2563 ( 10:10 )
119
หนองคาย ดัดแปลงรถกอล์ฟเป็นรถฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคป้องกันโควิด19

หนองคาย – เทศบาลเมืองท่าบ่อ หนองคาย บิ๊กคลีนนิ่ง ลานวัฒนธรรมริมโขง ด้าน สท.ดัดแปลงรถกอล์ฟเป็นรถสำหรับฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อประหยัดแรงงาน ยอดผู้ติดเชื้อยังมีเพียงคนเดียว

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 30 มี.ค. 63 ที่ลานวัฒนธรรมริมโขง เขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายประดับ สังฆะมณี ปลัดเทศบาลเมืองท่าบ่อ รักษาการนายกเทศมนตรีเมืองท่าบ่อ ได้นำเจ้าหน้าที่เทศบาลทำกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่ง ทำความสะอาด ขัด ล้างพื้น ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ พร้อมกันนี้นายพรชัย พรพิรุณโรจน์ หรือ สท.ชัย ได้นำรถกอล์ฟดัดแปลงทำเป็นรถสำหรับฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ มาช่วยในกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย ซึ่งจะช่วยประหยัดกำลังแรงคนในการเดินฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ โดยลานวัฒนธรรมริมโขงแห่งนี้เป็นลานเอนกประสงค์ใช้จัดกิจกรรมต่าง ๆ ของอำเภอ เป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจในช่วงเย็น และเป็นลานออกกำลังกายของคนในชุมชนด้วย

เทศบาลเมืองท่าบ่อ ได้ทำการบิ๊กคลีนนิ่งมาแล้ว 4 ครั้ง นับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 แม้ว่าในพื้นที่อำเภอท่าบ่อ จะยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 แต่ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันเฝ้าระวังของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเข้มข้น ทั้งการป้องกันเฝ้าระวังบุคคลจากพื้นที่เสี่ยงมีการตรวจติดตามและขอความร่วมมือกักตัว 14 วัน เพื่อลดการติดเชื้อและแพร่เชื้อโควิด 19

สำหรับสถานการณ์โรคโควิด 19 ของจังหวัดหนองคาย ยอดผู้ติดเชื้อยังอยู่ที่ 1 คน อาการทั่วไปดี มีไอเล็กน้อย ส่วนบุคคลใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายนี้ตรวจสอบแล้วไม่พบเชื้อ แต่อยู่ระหว่างการกักตัว 14 วัน นอกจากนี้ผู้ที่เข้าเกณฑ์สอบสวนโรคส่งตรวจหาเชื้อ 63 ราย ผลการตรวจไม่พบเชื้อ 59 ราย อยู่ระหว่างรอผลการตรวจ 3 ราย ผู้ที่เดินทางกลับจากประเทศเสี่ยงที่ต้องเฝ้าระวังและติดตาม 465 ราย อยู่ในช่วงเฝ้าระวัง 130 ราย และผู้ที่เฝ้าระวังครบ 14 วันแล้วอาการปกติ 335 ราย.

……………………..

ข่าวที่เกี่ยวข้อง