รีเซต

อาลัย "ม.ร.ว.รุจีสมร สุขสวัสดิ์" ครูใหญ่โรงเรียนวรรณวิทย์ ถึงแก่อนิจกรรม

อาลัย "ม.ร.ว.รุจีสมร สุขสวัสดิ์" ครูใหญ่โรงเรียนวรรณวิทย์ ถึงแก่อนิจกรรม
TNN ช่อง16
3 พฤษภาคม 2565 ( 15:16 )
344
อาลัย "ม.ร.ว.รุจีสมร สุขสวัสดิ์" ครูใหญ่โรงเรียนวรรณวิทย์ ถึงแก่อนิจกรรม

วันนี้ (3 พ.ค.65) เพจเฟซบุ๊ก "ศิษย์เก่าโรงเรียนวรรณวิทย์ Wannawit School Alumni" โพสต์ข้อความแจ้งข่าว "ม.ร.ว.รุจีสมร สุขสวัสดิ์" คุณครูใหญ่โรงเรียนวรรณวิทย์ ถึงแก่อนิจกรรมด้วยโรคชรา ณ โรงพยาบาลทหารผ่านศึก สิริอายุ 101 ปี 7 เดือน สำหรับกำหนดรดน้ำศพ ณ วัดธาตุทอง เวลาประมาณ 15.30 น. วันที่ 4 พ.ค.2565 โดยรายละเอียดอื่นๆ จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง"


ก่อนหน้านี้ กลุ่มศิษย์เก่า-ศิษย์ปัจจุบัน ร่วมกันจัดงาน “สิ้นเสียงระฆังวรรณวิทย์” ร่วมรำลึกตำนานโรงเรียนเด็กยากจน แสนอบอุ่น ที่สอนมายาวนาน 76 ปี และร่วมกันแสดงมุทิตาจิตแก่คุณครูอาวุโสของโรงเรียน ซึ่งบรรยากาศของงานเป็นไปด้วยความอบอวลในความรักความผูกพันธ์ โดยมีบรรดาศิษย์เก่าทยอยเดินทางมาร่วมทำกิจกรรม ต่างๆที่ถูกจัดขึ้นเพื่อร่วมรำลึกเป็นครั้งสุดท้าย และร่วมมอบดอกกุหลาบสีแดงมุทิตาจิตกับคุณครูอาวุโสของโรงเรียน

ทั้งนี้ ทางโรงเรียนได้ประสบภาวะขาดทุนมาตลอดช่วง 3 ปีที่ผ่านมา นักเรียนลดจำนวนลงเรื่อยๆ และจากการระบาดของโควิด-19 ทำให้ผู้ปกครองนักเรียนส่วนใหญ่ที่ไม่ได้มีฐานะดีได้รับผลกระทบ มีการค้างจ่ายค่าเล่าเรียน ทำให้โรงเรียนไม่สามารถแบกรับค่าใช้ได้ไหวเลยต้องยุติการสอนลงแต่เด็กทุกคนทางโรงเรียนได้หาที่เรียนใหม่รองรับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับ "โรงเรียนวรรณวิทย์" ตั้งอยู่ใจกลางเมืองบน ถ.สุขุมวิท ซอย 8 โดยมีเนื้อที่กว่า 3 ไร่ ก่อตั้งโดย หม่อมผิว สุขสวัสดิ์ ณ อยุธยา นักเขียนเจ้าของนามปากกา "วรรณสิริ" มีผลงานเรื่องสั้น และนวนิยายยอดนิยมมากมาย อาทิ วนิดา, นางทาส และนางครวญ เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 2489 

โดยมีความมุ่งมั่นที่จะให้เป็นสถานศึกษา ที่ให้ทั้งวิชาความรู้ รวมทั้งอบรมสั่งสอนศิลธรรม จรรยา ขนบประเพณี และพลศึกษา แก่เด็กด้อยโอกาสทางศึกษา ในย่านคลองเตย นานา - สุขุมวิท ปัจจุบันมี ม.ร.ว.รุจีสมร สุขสวัสดิ์ อายุ 101 ปี เป็นครูใหญ่.

ข้อมูลจาก ศิษย์เก่าโรงเรียนวรรณวิทย์

ภาพจาก TNN ONLINE , ศิษย์เก่าโรงเรียนวรรณวิทย์

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง