รีเซต

เหอเป่ยเปิดเส้นทาง 'รถไฟสินค้าจีน-ยุโรป' สายใหม่ เชื่อมมอสโก

เหอเป่ยเปิดเส้นทาง 'รถไฟสินค้าจีน-ยุโรป' สายใหม่ เชื่อมมอสโก
Xinhua
21 ตุลาคม 2566 ( 16:38 )
45
เหอเป่ยเปิดเส้นทาง 'รถไฟสินค้าจีน-ยุโรป' สายใหม่ เชื่อมมอสโก

(แฟ้มภาพซินหัว : รถไฟสินค้าจีน-ยุโรป วิ่งออกจากท่าด่านระหว่างประเทศซีอัน มณฑลส่านซีทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน วันที่ 23 มี.ค. 2023)

สือเจียจวง, 21 ต.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันศุกร์ (20 ต.ค.) มีการเปิดตัวบริการเส้นทางรถไฟขนส่งสินค้าจีน-ยุโรปสายใหม่ โดยมีรถไฟขบวนหนึ่งออกเดินทางจากศูนย์โลจิสติกส์ในเมืองหลางฟาง มณฑลเหอเป่ยทางตอนเหนือของจีน เพื่อมุ่งหน้าสู่กรุงมอสโก

รถไฟขบวนดังกล่าวจะเดินทางเป็นระยะทางราว 9,000 กิโลเมตร โดยเริ่มที่ศูนย์โลจิสติกส์ประจำท่าบกเมืองหลางฟางของเหอเป่ย และจะเดินทางผ่านด่านหม่านโจวหลี่ ในเขตปกครองตนเองมองโกเลียในทางตอนเหนือของจีน ก่อนเดินทางถึงมอสโก

รถไฟขบวนนี้บรรทุกสินค้ารวม 1,000 ตัน มูลค่าเกือบ 20 ล้านหยวน (ราว 99.7 ล้านบาท) ซึ่งประกอบไปด้วย เสื้อผ้า อาหาร และวัสดุก่อสร้าง

ฉู่อี้เซี่ยว ผู้จัดการทั่วไปของบริษัท ไท่ทง อินเตอร์เนชันแนล ทรานสปอร์ต จำกัด ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการรถไฟขบวนดังกล่าว ระบุว่ารถไฟบรรทุกสินค้าจีน-ยุโรป นำเสนอรูปแบบการขนส่งที่มีประสิทธิภาพและสะดวกสบาย ช่วยให้ธุรกิจต่างๆ ในหลางฟางและพื้นที่โดยรอบได้รับโอกาสทางการค้าระหว่างประเทศเพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้  ฉู่คาดว่าบริการดังกล่าวจะสามารถอำนวยความสะดวกในการขยายสู่ตลาดยุโรป ส่งเสริมการส่งออกผลิตภัณฑ์ และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของธุรกิจในท้องถิ่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง