รีเซต

ผลตรวจออกแล้ว! กลุ่มเสี่ยงพี่สาวนักเรียนอุทัยธานีพักที่เดียวทหารยีอิปต์

ผลตรวจออกแล้ว! กลุ่มเสี่ยงพี่สาวนักเรียนอุทัยธานีพักที่เดียวทหารยีอิปต์
TNN ช่อง16
16 กรกฎาคม 2563 ( 10:15 )
102
ผลตรวจออกแล้ว! กลุ่มเสี่ยงพี่สาวนักเรียนอุทัยธานีพักที่เดียวทหารยีอิปต์

ที่จังหวัดอุทัยธานี  จากกรณีที่พบว่ามีนักศึกษาหญิงสาวชาวอุทัยธานีได้เดินทางไปจังหวัดระยองในห้วงวันเวลาเดียวกันกับทหารอียิปต์ที่ติดเชื้อโควิด – 19 และเดินทางกลับมายังจังหวัดอุทัยธานี และหญิงคนนี้ยังเป็นพี่สาวของเด็กชั้น ม.5 ของโรงเรียนอุทัยวิทยาคม โดยอยู่ครอบครัวเดียวกัน จนเป็นเหตุให้ต้องสั่งปิดโรงเรียนเป็นเวลา 3 วันเพื่อทำความสะอาดฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ตามที่เป็นข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น 

 

นอกจากนี้ยังพบว่ายังมีบุคคลอีก 4 รายเป็นชาวอุทัยธานี ซึ่งเป็นนักศึกษาเดินทางไปพักโรงแรมที่เดียวกันกับทหารอียิปต์ในวันเวลาเดียวด้วย และทั้ง 6 ราย นี้ โรงพยาบาลอุทัยธานีได้เจาะเลือดตรวจหาเชื้อโควิด – 19 ยังห้องปฏิบัติการของโรงพยาบาลอุทัยธานีไปแล้วนั้น

                     

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลา 09.00  นายแพทย์สุรชัย โชคครรชิตไชย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุทัยธานี เปิดเผยว่า โรงพยาบาลอุทัยธานี ได้ทำการตรวจทางห้องปฏิบัติการ ตรวจสารคัดหลั่งของพี่สาวนักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนอุทัยวิทยาคม และตัวนักเรียน รวมทั้งบุคคลอีก 4 ราย ซึ่งเป็นนักศึกษากลุ่มเสี่ยง 4 คน ที่เข้าพักที่โรงแรม Dvaree จังหวัดระยอง ในช่วงเวลาเดียวกับทหารอียิปต์ที่พบเชื้อโควิด-19 เข้าพัก 

 

โดยผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการปรากฎว่า เป็นลบ ไม่พบเชื้อโควิด-19 ในร่างกายทั้ง 6 คน แต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม โรงพยาบาลอุทัยธานี ได้ขอความร่วมมือให้ทั้ง 5 คน กักตัวเองที่บ้านในรูปแบบ Home Quarantine ต่อไปจนกว่าจะครบ 14 วัน (ครบ 14 วัน ในวันที่ 23 ก.ค.63) ทั้งนี้ เพื่อให้แน่ใจว่า จะไม่มีเชื้อโควิด-19 แอบแฝงอยู่ในร่างกายของทั้ง 5 คน ในระยะนี้ 

                     

โดยนายแพทย์สุรชัย โชคครรชิตไชย  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุทัยธานีได้ขอให้ประชาชนอย่าวตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่ยังไม่รู้ผล พร้อมทั้งย้ำเตือนขอให้ประชาชนการ์ดอย่าตกปฏิบัติตัวตามมาตรการป้องกันโควิด – 19 อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการสวมหน้ากากอนามัย การลือมือด้วยเจ หรือล้างมือบ่อยๆ รวมทั้งการเว้นระยะห่างทางสังคมก็จะช่วยป้องกันโควิด – 19 ได้

 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดมติศบค. หลังพบลูกคณะทูต ทหารอียิปต์ ติดเชื้อโควิด-19

ทหารอียิปต์ เด็ก9ขวบติดโควิด-19 เป็นบทเรียนไทย เฝ้าระวังระบาดรอบ2

เตือน! รับมือระลอก2 คาดมีคนติดโควิด หลุดจากการคัดกรองราว20คน

เปิดไทม์ไลน์ ทหารอียิปต์-เด็กหญิง9ขวบ ติดเชื้อโควิด-19

 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง