รีเซต

จีนจ่อขยายการสนับสนุนทางการเงิน 'ภาคอสังหาริมทรัพย์'

จีนจ่อขยายการสนับสนุนทางการเงิน 'ภาคอสังหาริมทรัพย์'
Xinhua
11 กรกฎาคม 2566 ( 17:52 )
85
จีนจ่อขยายการสนับสนุนทางการเงิน 'ภาคอสังหาริมทรัพย์'

ปักกิ่ง, 11 ก.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันจันทร์ (10 ก.ค.) ประกาศจากธนาคารประชาชนจีน (PBOC) หรือธนาคารกลางของจีน และสำนักบริหารการกำกับดูแลการเงินแห่งชาติจีน (NAFR) ระบุว่าจีนจะขยายเวลาดำเนินนโยบายทางการเงิน 2 ประการซึ่งมุ่งสนับสนุนการพัฒนาที่มีเสถียรภาพและแข็งแรงของตลาดอสังหาริมทรัพย์จนถึงสิ้นปี 2024

เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2022 หน่วยงานทางการเงินของจีนได้ออกแนวปฏิบัติ 16 ขั้นตอน เพื่อยกระดับการสนับสนุนเชิงนโยบายสำหรับภาคที่อยู่อาศัย และขณะนี้จะมีการขยายนโยบายที่เกี่ยวข้องไปจนถึงวันที่ 31 ธ.ค. 2024

วัตถุประสงค์ของการดำเนินการดังกล่าวคือเพื่อชี้นำสถาบันทางการเงินให้เดินหน้ายืดเวลาการชำระสินเชื่อสำหรับผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ ขณะเสริมสร้างการสนับสนุนทางการเงินแก่ผู้ประกอบการในภาคส่วนนี้ เพื่อรับรองการส่งมอบโครงการที่อยู่อาศัย

การขยายเวลานโยบายทางการเงินนี้มุ่งเน้นที่ 2 ด้านสำคัญ ได้แก่ การสนับสนุนการยืดเวลาสินเชื่อเพื่อการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และสินเชื่อเครดิต (credit loans) อย่างสมเหตุสมผล และการกระตุ้นให้สถาบันทางการเงินดำเนินการสนับสนุนเชิงนโยบายสำหรับสินเชื่อพิเศษที่รับรองการส่งมอบโครงการที่อยู่อาศัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง