รีเซต

ททท. จัดกิจกรรม Soul of the Sea : Memories of the Andaman "ความทรงจำแห่งท้องทะเล" รำลึก 17 ปี สึนามิ

ททท. จัดกิจกรรม Soul of the Sea : Memories of the Andaman "ความทรงจำแห่งท้องทะเล" รำลึก 17 ปี สึนามิ
มติชน
26 ธันวาคม 2564 ( 10:37 )
69
ททท. จัดกิจกรรม Soul of the Sea : Memories of the Andaman "ความทรงจำแห่งท้องทะเล" รำลึก 17 ปี สึนามิ

ข่าววันนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดพังงา ขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมรำลึกถึงความสวยงามของท้องทะเลอันดามันและเหตุการณ์รำลึกสึนามิ ครบรอบ 17 ปี ตลอดเดือนธันวาคม 2564 ณ จังหวัดภูเก็ตและจังหวัดพังงา กับกิจกรรม Soul of the Sea : Memories of the Andaman “ความทรงจำแห่งท้องทะเล” เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ รวมถึงกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดพังงา รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียงให้กลับมาครึกครื้นอีกครั้ง

 

 

กิจกรรม Soul of the Sea : Memories of the Andaman “ความทรงจำแห่งท้องทะเล” จัดขึ้นตลอดทั้งเดือนธันวาคมในพื้นที่ต่าง ๆ ของจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดพังงา เริ่มตั้งแต่วันที่ 1-31 ธันวาคม 2564


โดยกำหนดจัดกิจกรรมต่าง ๆ อาทิเช่น การประดับตกแต่งสถานที่สำหรับจุดถ่ายรูปเช็กอิน กิจกรรม Live AR พร้อมการแสดงบัลเลต์ การแสดงแสงสีเสียง กิจกรรม Workshop การออกร้านจำหน่ายสินค้า การจัดแสดงนิทรรศการศิลปะ การแสดงดนตรีริมชายหาด และกิจกรรมรำลึกสึนามิ ในวันที่ 26 ธันวาคม 2564 โดยกำหนดจัดกิจกรรมในสถานที่สำคัญต่าง ๆ ดังนี้

 

 

จังหวัดภูเก็ต จัดกิจกรรมทั้งหมด 2 พื้นที่ ได้แก่ บริเวณลานโลมาและถนนสายรุ้ง หาดป่าตอง และบริเวณตลาดชมเล หาดไม้ขาว สำหรับกิจกรรมบริเวณลานโลมาและถนนสายรุ้ง หาดป่าตอง พบกับการประดับตกแต่งพื้นที่ นิทรรศการสึนามิรำลึก การแสดง Street Music การประดับไฟ Light Up กิจกรรม DIY ทำเทียนและถักกำไลข้อมือ กิจกรรม Surf Skate กิจกรรม Tattoo Paint กิจกรรมแอโรบิคและกิจกรรมมวยทะเล และบริเวณตลาดชมเล หาดไม้ขาว พบกับการประดับไฟ Light Up ถ่ายรูป เช็คอินลงบน social media ต่าง ๆ

 

จังหวัดพังงา จัดกิจกรรมทั้งหมด 4 พื้นที่ ได้แก่ บริเวณอนุสรณ์สถานสึนามิ เรือต.813 สวนอนุสรณ์ สึนามิ บ้านน้ำเค็ม Memories beach และ Laybay Khaolak โดยมีกิจกรรมที่น่าสนใจในแต่ละพื้นที่ อาทิเช่น บริเวณอนุสรณ์สถานสึนามิ เรือ ต.813 พบกับนิทรรศการสึนามิรำลึก การประดับตกแต่งสถานที่ กิจกรรม DIY ทำเทียนและกิจกรรม Street Music ส่วนในพื้นที่บริเวณสวนอนุสรณ์สึนามิ บ้านน้ำเค็ม มีการประดับตกแต่งสถานที่ให้สวยงามเข้ากับบรรยากาศ ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ Memories beach พบกับกิจกรรม DIY ถักกำไลข้อมือ กิจกรรม Street Music และการแสดงดนตรีจากศิลปิน Tilly Bird และกิจกรรมที่บริเวณ Laybay Khaolak พบกับกิจกรรมการแสดง Street Market กิจกรรม Surf Skate กิจกรรม Neon Paint กิจกรรมเพนท์กระเป๋า กิจกรรม Street Music และการแสดงดนตรีจากศิลปินวง Zeal

 

 

ไฮไลท์ของงานนี้คือกิจกรรมในวันที่ 26 ธันวาคม 2564 พบกับกิจกรรมรำลึกถึงผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สึนามิในประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ. 2547 (Tsunami Memorial Ceremony) โดยกำหนดจัดกิจกรรมในพื้นที่ บริเวณสวนสาธารณะโลมา หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต และบริเวณสวนอนุสรณ์สึนามิ บ้านน้ำเค็ม จังหวัดพังงา โดยมีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ การทำบุญตักบาตรในช่วงเช้า กิจกรรม DIY ทำเทียน กิจกรรมแอโรบิค การแสดงดนตรี ออเคสตร้า พิธีจุดเทียนและวางเทียนรำลึกสึนามิ การแสดง AR Live ชุด Soul of the Sea / light up to the sky พร้อมการแสดงบัลเล่ต์และการแสดงควงกระบองไฟชุด Magical of light เป็นต้น

 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) คาดการณ์ว่ากิจกรรม Soul of the Sea : Memories of the Andaman “ความทรงจำแห่งท้องทะเล” เป็นกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดพังงา สร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติรวมถึงผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในพื้นที่ถึงความพร้อมในการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวตามนโยบายของรัฐบาล โดยมุ่งเน้นการจัดกิจกรรมภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุขและมาตรฐาน SHA กำหนดอย่างเคร่งครัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง