รีเซต

DJI เปิดตัว Mini 2 SE โดรนไซซ์มินิ บินได้ไกลกว่าเดิม

DJI เปิดตัว Mini 2 SE โดรนไซซ์มินิ บินได้ไกลกว่าเดิม
แบไต๋
9 กุมภาพันธ์ 2566 ( 14:50 )
52
DJI เปิดตัว Mini 2 SE โดรนไซซ์มินิ บินได้ไกลกว่าเดิม

หลังจากที่มีข่าวลือมาก่อนหน้านี้ว่า DJI กำลังซุ่มพัฒนาโดรนไซซ์มินิเวอร์ชันใหม่ ในที่สุดข่าวลือก็กลายเป็นจริง เมื่อ DJI ออกมาเปิดตัว Mini 2 SE โดรนไซซ์จิ๋วที่ต่อยอดมาจากรุ่นเดิม และได้รับการอัปเกรดบางฟีเจอร์เพิ่มเติม

แต่เดิม Mini SE จะมีข้อจำกัดในเรื่องของระยะการบินที่ไปได้ไกลสุดเพียง 4 กิโลเมตร เนื่องจากสัญญาณ WiFi ไปไม่ถึง แต่ในรุ่น DJI Mini 2 SE ได้มีการอัปเกรดในส่วนของตัวส่งสัญญาณให้ดีขึ้น โดยการเปลี่ยนมาใช้เป็น OcuSync 2.0 เทคโนโลยีส่งสัญญาณ WiFi ที่ทำให้โดนรุ่นใหม่นี้บินได้ไกลมากกว่าเดิมสองเท่า แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ได้มีการเคลมตัวเลขที่แน่ชัดออกมา รู้แต่เพียงว่าตัวโดรนสามารถบินไปได้ไกลจนสุดสายตา นั่นหมายความว่าอาจมีโอกาสบินได้ไกลถึง 10 กิโลเมตรเลยทีเดียว

ซึ่งนอกเหนือจากระยะทางที่บินได้ไกลขึ้นแล้ว DJI Miji 2 SE ก็ยังบินได้นานขึ้นกว่าเดิม (นิดหน่อย)​ 1 นาที Mini SE เดิมบินได้ 30 นาที แต่ Mini 2 SE บินได้ 31 นาที ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ส่วนน้ำหนักก็น้อยกว่า 249 กรัม ซึ่งจัดเป็นโดรนไซซ์เล็กจึงไม่ต้องลงทะเบียนขอใบอนุญาตจาก สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติในอเมริกา แต่ถ้าเป็นไทยยังไงก็ต้องลงทะเบียนอยู่ดี

สเปกกล้องของ Mini 2 SE ก็ยังคงใช้กล้องแบบเดียวกับรุ่นเดิม มีเซนเซอร์ CMOS ขนาด 1/2.3 นิ้ว ถ่ายวิดีโอได้ระดับ 2.7K และภาพนิ่งแบบ 12 ล้านพิกเซล ในขณะที่ระบบกันสั่น (Gimbal) ก็ยังเป็นแบบ 3 แกนเหมือนเดิม

สำหรับราคา ​DJI Mini 2 SE ก็จะอยู่ที่ 369 เหรียญสหรัฐ​ (ประมาณ​ 12,300 บาท)​ ซึ่งจะเริ่มวางขายเดือนในเดือนหน้า (มีนาคม)​ นอกจากนี้ยังมีชุด Fly More Combo ที่มาพร้อมชุดแบตเตอรี่ ใบพัดสำรอง และกระเป๋าใส่ ที่จะขายในราคา 512 เหรียญสหรัฐ​ ส่วนราคาและวันวางจำหน่ายในไทย ก็ต้องรอติดตามข่าวสารกันอีกที

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง