รีเซต

งูเหลือม เขมือบแมว เลื้อยไม่ไหว นอนย่อยบนกำแพง กู้ภัย รุดจับสู้แรงไม่ไหว พ่อลูกช่วยระทึก

งูเหลือม เขมือบแมว เลื้อยไม่ไหว นอนย่อยบนกำแพง กู้ภัย รุดจับสู้แรงไม่ไหว พ่อลูกช่วยระทึก
ข่าวสด
26 มกราคม 2564 ( 10:00 )
157
งูเหลือม เขมือบแมว เลื้อยไม่ไหว นอนย่อยบนกำแพง กู้ภัย รุดจับสู้แรงไม่ไหว พ่อลูกช่วยระทึก

งูเหลือม เขมือบแมว เลื้อยไม่ไหว นอนย่อยบนกำแพง เจ้าหน้าที่กู้ภัย รุดจับสู้แรงไม่ไหว พ่อลูกต้องช่วยดึง นำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

 

เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 26 ม.ค. เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี รับแจ้งขอความช่วยเหลือ จาก นายศักดิ์ชาญ พรมเขียว อายุ 41 ปี ว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่นอนอยู่บนกำแพง บ้านเลขที่ 20/1 ซอย 5 ถ.พหลโยธิน ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี จึงวิทยุแจ้งลูกข่ายที่มีความชำนาญในการจับสัตว์เลื้อยคลานเข้าไปให้ความช่วยเหลือ

 

 

เมื่อเจ้าน้าที่กู้ภัยฯเข้าไปยังที่เกิดเหตุพบว่าเป็นบ้าน 2 ชั้น พบงูเหลือมขนาดใหญ่นอนนิ่งอยู่บนกำแพง ซึ่งไม่สามารถจับได้ เนื่องจากว่ามีเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯมาเพียงคนเดียว แต่ นายศักดิ์ชาญ และลูกชาย ได้ให้ช่วยเหลือจับงู เเจ้าหน้าที่จึงได้ลงมือทำการจับโดยใช้อุปกรณ์ในการจับทำเป็นบ่วงเชือกคล้องคองู แต่ขณะกำลังคล้องงูดิ้นเลื้อลงไปที่กำแพง เข้าไปอยู่ในช่องแคบ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯพยายามเอาบ่วงเชือกเข้าไปคล้องที่คองูได้ และลากงูออกมา

 

 

แต่เนื่องจากสู้แรงงูไม่ได้ 2 พ่อลูกจึงขึ้นมาอยู่บนกำแพงและช่วยกันดึง งูเหลือมขึ้นมาได้ แต่งูเหลือมดิ้น และรัดไม้ เจ้าหน้าที่จึงได้กดคองูไว้แล้วเอาถุงมาแนบกับพื้น และดันตัวงูเข้าไปในถุงได้เป็นผลสำเร็จ ซึ่งงูเหลือม ตัวดังกล่าวมีความยาวประมาณ 4 เมตร ใช้เวลาในการจับประมาณ 30 นาที จนเป็นผลสำเร็จ จึงนำงูขึ้นรถเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

 

ด้าน นายศักดิ์ชาญ เล่าว่า ขณะลูกชายของตนนอนอยู่ห้องชั้นล่าง อยู่ติดกับกำแพงที่งูนอนอยู่ ลูกชายได้ยินเสียงหมาเห่าข้างห้องจนผิดสังเกต จึงเปิดหน้าต่างออกไปดู ลูกชายตกใจเห็นงูขนาดใหญ่นอนอยู่บนรั้วกำแพง รีบวิ่งมาบอกตน ออกมาดูเห็นงูนอนอยู่บนรั้วกำแพง จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างมาจับ เนื่องจากว่า แมวของเพื่อนบ้านได้หายไปหลายตัวแล้ว วันนี้น่าจะไปกินแมวมา และก็มานอนย่อยแมวที่กินเข้าไปจนไปไหนไม่ไหว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง