รีเซต

ซีอีโอเรือสำราญนอร์เวย์ แถลงขอโทษเหตุผู้ติดโควิด-19 บนเรือ

ซีอีโอเรือสำราญนอร์เวย์ แถลงขอโทษเหตุผู้ติดโควิด-19 บนเรือ
TNN ช่อง16
4 สิงหาคม 2563 ( 16:12 )
72
ซีอีโอเรือสำราญนอร์เวย์ แถลงขอโทษเหตุผู้ติดโควิด-19 บนเรือ

วันนี้ (4 ส.ค.63) ภายหลังจากที่เรือสำราญ เอ็มเอส โรลด์ อะมุนด์เซน ที่จอดเทียบท่าที่นอร์เวย์ พบผู้โดยสารและลูกเรือติดเชื้อรวมกว่า 40 คน จนสร้างความตระหนกว่าจะมีผู้นำเชื้อไปเผยแพร่เป็นวงกว้าง ล่าสุดนายแดเนียล สเก็จเจลแดม ซีอีโอของบริษัทเฮอร์ติกูเตน ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเรือลำดังกล่าว ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษเมื่อวานนี้ ยอมรับผิดถึงความล้มเหลวในหลายขั้นตอนของมาตรการป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19

และขณะนี้ได้ทำการติดต่อผู้โดยสารบนเรือสำราญลำนี้ ระหว่างวันที่ 17-24 กรกฎาคม และ 25-31 กรกฎาคม ที่เดินทางจากเมืองเบอร์เกน ถึง สวัลบาร์ด ซึ่งมีผู้โดยสารรวมทั้ง 2 เที่ยว 387 คน และเจ้าหน้าที่บนเรือไม่ได้ทำการแจ้งเตือนผู้โดยสารรายอื่น ๆ ในทันที หลังจากที่พบผู้ติดเชื้อรายแรกเมื่อวันศุกร์ ซึ่งขัดกับมาตรการสาธารณสุขที่ต้องรีบแจ้งคนที่เกี่ยวข้องทันทีเพื่อให้รับรู้ และทำการกักตัวเองได้ทันท่วงที ดังนั้น ทางบริษัทจึงขอรับผิดชอบในเรื่องนี้ทั้งหมด และได้สั่งระงับการเดินเรือสำราญลำอื่นของบริษัทแล้ว

จนถึงตอนนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า จุดเริ่มต้นของการระบาดบนเรือสำราญครั้งนี้เริ่มที่ใด แต่ยืนยันว่ามีลูกเรือติดเชื้อ 36 คน โดย 33 คน เป็นชาวฟิลิปปินส์ ส่วนที่เหลือเป็นชาวนอร์เวย์ ฝรั่งเศส และเยอรมนี ส่วนผู้โดยสารเป็นนักเดินทางจากทั่วทั้งโลก 

ด้าน รัฐบาลนอร์เวย์ ประกาศเมื่อวานนี้ว่า ได้เพิ่มมาตรการคุมเข้มสำหรับเรือสำราญ ด้วยการสั่งระงับการเดินเรือที่มีผู้โดยสารเกินกว่า 100 คน นาน 2 สัปดาห์ แต่ไม่รวมถึงเรือโดยสารข้ามเกาะแต่อย่างใด 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง