รีเซต

ปภ.หนุ่มน่าน แปลงรถถีบเป็นบาร์กาแฟ ปั่นขายนทท.วัดภูมินทร์ สร้างอาชีพเสริมเพิ่มรายได้

ปภ.หนุ่มน่าน แปลงรถถีบเป็นบาร์กาแฟ ปั่นขายนทท.วัดภูมินทร์ สร้างอาชีพเสริมเพิ่มรายได้
ข่าวสด
31 มกราคม 2565 ( 12:38 )
121
ปภ.หนุ่มน่าน แปลงรถถีบเป็นบาร์กาแฟ ปั่นขายนทท.วัดภูมินทร์ สร้างอาชีพเสริมเพิ่มรายได้

นายช่างหนุ่มปภ. เมืองน่าน สวมบทบาริสต้า สานความชอบส่วนตัว สร้างอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ เนรมิตรถถีบเป็นบาร์ขายกาแฟ ตระเวนขายตามแหล่งท่องเที่ยว ถูกใจนักท่องเที่ยว

 

บาริสต้าและเจ้าของกาแฟรถถีบ นายทอมสันต์ ชัยศรี นายช่างเครื่องกลชำนาญงาน สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน ใช้เวลาว่างวันเสาร์ - อาทิตย์ นำรถถีบจักรยานโบราณ ซึ่งได้รับตกทอดมาจากรุ่นพ่อ ดัดแปลงเป็นบาร์ขายกาแฟรถถีบชายป๊อด ที่บริเวณศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ตรงข้ามวัดภูมินทร์ อ.เมืองน่าน

 

 

ด้วยสไตล์ร้านที่ทำจากรถถีบที่สะดุดตา เป็นเอกลักษณ์ และรสชาติของกาแฟ ถูกปากคอกาแฟทั้งขาประจำ และนักท่องเที่ยว ต้องต่อแถวรอลิ้มลองรสชาติ

 

นายทอมสันต์ เล่าว่า เนื่องด้วยความชอบส่วนตัวเรื่องกาแฟ ทั้งศึกษาสายพันธุ์กาแฟ ลองผิดถูกมาหลายปี จนได้รสชาติที่อร่อย ถูกปากคอกาแฟหลายคน จึงอยากแบ่งปัน และแลกเปลี่ยนความรู้เรื่องกาแฟ รวมไปถึงอยากประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักกาแฟที่ปลูกในจังหวัดน่าน

 

 

ส่วนการนำจักรยานโบราณมาดัดแปลงเป็นบาร์ขายกาแฟ เนื่องมาจากความชอบของโบราณ และเพื่อให้สอดคล้องกับการท่องเที่ยวในเขตเมืองเก่าน่านด้วย

 

สำหรับเมนูของทางร้านหลักๆ จะเป็นเมนูกาแฟสด เอสเพรสโซ่ มอคค่า โดยเมล็ดกาแฟสดที่ร้าน จะใช้เมล็ดกาแฟจากชุมชนบ้านห้วยขวาก อ.บ่อเกลือ นำมา คั่วเอง บดมือเอง ผ่านน้ำร้อนด้วยหม้อกาต้มโมก้าพอท โดยมีเมนูซิกเนเจอร์ ที่คิดสูตรเอง และจะแนะนำวิธีดื่มแต่ละขั้นตอน เพื่อให้ได้รสชาติที่หลากหลายถึง 5 รสชาติในแก้วเดียว

 

 

ส่วนราคาเริ่มที่ 30-40 บาท ซึ่งได้การตอบรับดี มีทั้งขาประจำ นักท่องเที่ยวแวะเวียนมาพูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องกาแฟ และชิมรสชาติ โดยวันหนึ่งขายได้ประมาณเฉลี่ย 100 - 150 แก้ว ถือว่าเป็นอาชีพเสริมเพิ่มรายได้เข้าครอบครัว ที่สำคัญสร้างความสุขกับสิ่งที่ชอบ ระหว่างชงกาแฟอีกด้วย

 

นักท่องเที่ยว บอกว่า กาแฟรสชาติดี ละมุน นุ่มคอ หอมกลิ่นกาแฟ โดยเฉพาะเมนูซิกเนเจอร์ ที่มีความแปลกใหม่ของรสชาติ ที่มีหลายรสชาติในแก้วเดียว รวมไปถึงวิธีการดื่มในแต่ละขั้น ทำให้ได้ความสนุก ตื่นเต้นระหว่างดื่มไปด้วย นอกจากนี้ยังได้ความรู้ เทคนิคต่างๆของชงกาแฟอีกด้วย

 

 

สำหรับใครที่สนใจอยากรองชิมรสชาติกาแฟสดแบบคั่วมือ มาชิมได้ที่ร้าน “กาแฟรถถีบ ชายป๊อด” ตั้งขายอยู่ที่บริเวณศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ตรงข้ามวัดภูมินทร์ เทศบาลเมืองน่าน ขายตั้งแต่เวลา 05.00 – 12.00 น. เฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ และวัดหยุดนัขตฤกษ์ หรือ ติดตามได้ที่ FB แฟนเพจ กาแฟสด รถถีบ ชายป๊อด น่าน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง