รีเซต

ป้าแต๋นยื่นหลักทรัพย์ 2.2 ล้านบาท ขอประกันตัว 'ลุงพล' ออกมาสู้คดี (คลิป)

ป้าแต๋นยื่นหลักทรัพย์ 2.2 ล้านบาท ขอประกันตัว 'ลุงพล' ออกมาสู้คดี (คลิป)
มติชน
4 มิถุนายน 2564 ( 14:36 )
185
ป้าแต๋นยื่นหลักทรัพย์ 2.2 ล้านบาท ขอประกันตัว 'ลุงพล' ออกมาสู้คดี (คลิป)

 

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 4 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ออกจากห้องควบคุมสถานีตำรวจภูธรกกตูม ขึ้นรถยนต์ตรวจการณ์ TR Transformers II ซึ่งปกติเป็นรถประจำตำแหน่งของผู้บังคับการตำรวจภูธรรจังหวัดมุกดาหาร โดยใช้รถสถานีตำรวจภูธรกกตูมเป็นรถนำขบวน เดินทางไปยื่นคำร้องขอฝากขังในระหว่างสอบสวนต่อศาลจังหวัดมุกดาหาร โดยมีสื่อมวลชนขับรถติดตามไปเป็นขบวนยาว และเดินมาถึงศาลจังหวัดมุกดาหารเมื่อเวลาประมาณ 9:00 น โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยื่นคำร้องขอฝากขังต่อเจ้าหน้าที่

 

 

จากนั้นได้นำตัวลุงพลไปเข้าห้องควบคุมด้านหลังศาลจังหวัดมุกดาหาร ขณะที่เจ้าพนักงานตำรวจศาลก็ได้นำแผงเหล็กมากั้นบริเวณทางเข้าด้านหน้าศาลเพื่อห้ามไม่ให้ผู้สื่อข่าวยูทูบเปอร์ และแฟนคลับของลุงพลเข้าไปภายในบริเวณศาล ขณะเดียวกัน นางสมพรหลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น ก็ได้ยื่นคำร้องขอประกันตัวลุงพลต่อศาลจังหวัดมุกดาหาร โดยได้เตรียมโฉนดที่ดินจำนวน 2 แปลง มูลค่า 1.7 ล้านบาท และเงินสดจำนวน 500,000 บาท เพื่อใช้ในการวางเป็นหลักประกัน

 

 

นายษิทธา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ซึ่งเดินทางมาถึงศาลจังหวัดมุกดาหารเมื่อเวลาประมาณ 09.20 น. ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยื่นคำร้องขอฝากขังในระหว่างการสอบสวนและเจ้าหน้าที่ศาลได้ลงเลขคดีให้แล้วก็จะยื่นขอประกันตัวลุงพลเข้าไปพร้อมด้วยเลยทันที ส่วนที่ถามว่ามีความมั่นใจไหมว่าจะได้รับการอนุญาตให้ประกันตัว ผมอยากให้ทุกคนรอฟังอีกไม่นานก็จะรู้ แต่ก็ได้เตรียมทุกอย่างมาพร้อมแล้ว คือไม่อยากจะบอกว่ามั่นใจก่อน เพราะถ้าบอกว่ามั่นใจเดี๋ยวสื่อเอาไปลงข่าวผมก็จะโดนหมั่นไส้ และอาจจะมีผลกับคำสั่งของศาลได้ เอาเป็นว่าผมไม่ตอบว่ามั่นใจ แต่ผมตอบว่าผมเตรียมทุกอย่างไว้พร้อมแล้วดีกว่า

 

 

ส่วนประเด็นสำคัญที่จะใช้ยื่นคำร้องประกอบดุลพินิจของศาลในการให้ประกันก็คือ ลุงพลไม่ได้มีพฤติการณ์หลบหนี และให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมาโดยตลอด อีกทั้งมีที่อยู่แน่นอนมั่นคง ก็คือ มียูทูบเปอร์ถ่ายทอดสดให้ได้เห็นอยู่ทุกวันไม่ได้ไปไหน วันนี้เอาหลักทรัพย์มาด้วยก็คือ โฉนดที่ดิน 2 แปลง ซึ่งเป็นของแฟนคลับลุงพล มูลค่าประมาณ 1.7 ล้านบาท เงินสด 500,000 บาท และหากศาลพิจารณาให้ประกันโดยมีเงื่อนไขให้ใส่กำไลข้อเท้าก็ยินดี โดยเราขออิสรภาพในการออกมาต่อสู้คดีนอกเรือนจำ

 

 

ขณะที่นางนางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่น้องชมพู่ ก็ได้เดินทางมาที่ศาลจังหวัดมุกดาหารในช่วงเช้าเช่นกันโดยได้ยื่นคำร้องขอคัดค้านการประกันตัวลุงพล และกล่าวถึงเหตุผลในการคัดค้านว่า เนื่องจากตนเองและพยานในคดีน้องชมพู่มีกังวลเรื่องความปลอดภัย และลุงพลก็มีพฤติกรรมน่าจะหลบหนีหากได้รับการประกันตัว เพราะถ้าบริสุทธิ์ใจที่จะมอบตัวจริงๆ ต้องมอบตัวตั้งแต่ในตอนเช้าวันที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำหมายจับมาที่บ้านแล้วแต่กลับหลบหนีเข้ากรุงเทพฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง