รีเซต

รมว.วธ. ปลื้ม! ชวนปชช.ร่วมยินดี สถาปัตยกรรมไทยสวยอันดับ 2 ของเอเชีย

รมว.วธ. ปลื้ม! ชวนปชช.ร่วมยินดี สถาปัตยกรรมไทยสวยอันดับ 2 ของเอเชีย
TNN ช่อง16
24 มิถุนายน 2567 ( 19:55 )
41
รมว.วธ. ปลื้ม! ชวนปชช.ร่วมยินดี สถาปัตยกรรมไทยสวยอันดับ 2 ของเอเชีย

วันนี้ (24 มิถุนายน 2567) นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ปลื้ม ชวนชาวไทยร่วมยินดี สถาปัตยกรรมไทยสวยที่สุดเป็นอันดับ 2 ของเอเชียประจำปี 2024 เดินหน้าส่งเสริมการท่องเที่ยว ตลอดทั้งปีให้เหมาะสมกับทุกกลุ่ม


รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เว็บไซต์ Insider Monkey ของสหรัฐอเมริกาเปิดเผยการจัดอันดับ 10 ประเทศที่มีสถาปัตยกรรมสวยที่สุดในภูมิภาคเอเชีย โดย ประเทศไทย ได้รับการจัดอันดับที่ 2 รองจากสาธารณรัฐประชาชนจีน 


ทั้งนี้ เว็บไซต์ระบุว่า ประเทศไทยในปี 2023 ต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติกว่า 28.15 ล้านคน และเป็นหนึ่งในประเทศในภูมิภาคเอเชียที่มีสถาปัตยกรรมที่ดีที่สุด นอกจากนี้ใน Trip Advisor ยังนำเสนอสถานที่ติดอันดับยอดนิยมหลายแห่งในประเทศ เช่น บ้านจิม ทอมป์สัน และปราสาทสัจธรรม อีกทั้งพัทยา ยังเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมอันดับ 7 ของ Trip Advisor ในปี 2567 ด้วย


โดยในการจัดอันดับได้มีการเก็บรวบรวมข้อมูล งานวิจัย การจัดอันดับต่างๆ รวมถึงจำนวนนักท่องเที่ยวในปี 2023 เพื่อนำมาจัดอันดับดังกล่าว ด้วยสมมติฐานที่ว่าประเทศที่มีสถาปัตยกรรมที่ดีจะดึงดูดนักท่องเที่ยวได้จำนวนมาก https://www.insidermonkey.com/blog/10-countries-with-the-best-architecture-in-asia-1307076/

 

“รัฐบาลยินดีและพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชมความสวยงามของสถาปัตยกรรมในไทยนี้ โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมอำนวยความสะดวก และเตรียม package การท่องเที่ยวให้ตอบโจทย์ของแต่ละกลุ่ม รวมทั้งสำรวจแหล่งท่องเที่ยว เพื่อส่งเสริมและปรับปรุงแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในประเทศไทยให้สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ตลอดเวลา ทั้ง high และ low season” รองโฆษกรัดเกล้าฯ กล่าว




ภาพจาก ททท.

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง