รีเซต

ฝรั่งเศสวิกฤต! ยอดผู้เสียชีวิตพุ่ง 1,330 รายแล้ว

ฝรั่งเศสวิกฤต! ยอดผู้เสียชีวิตพุ่ง 1,330 รายแล้ว
TNN ช่อง16
26 มีนาคม 2563 ( 09:17 )
62
1
ฝรั่งเศสวิกฤต! ยอดผู้เสียชีวิตพุ่ง 1,330 รายแล้ว

วันนี้( 26 มี.ค.63) เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของฝรั่งเศส รายงานตัวเลขผู้เสียชีวิตรายใหม่จากเชื้อไวรัสโควิด-19 วันพุธวันเดียว 231 ราย รวมทั่วประเทศ 1,331 รายแล้ว คิดเป็น 21 เปอร์เซ็นต์ของสถิติผู้เสียชีวิตรายใหม่ ซึ่งลดลงเล็กน้อยจากเมื่อ 2 วันก่อน ขณะที่ประเทศอยู่ในช่วงล็อคดาวน์ หรือปิดประเทศเป็นสัปดาห์ที่ 2 แล้ว 

อย่างไรก็ตาม สถิติผู้เสียชีวิตของรัฐบาล มีเพียงผู้เสียชีวิตที่อยู่ในโรงพยาบาลเท่านั้น แต่เจ้าหน้าที่บอกว่า จะเข้าไปเก็บรวบรวมข้อมูลในบ้านพักคนชราเร็ว ๆนี้ ซึ่งจะทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตสูงกว่าสถิติที่ทางการบันทึกไว้

ระหว่างการแถลงข่าว นายเฌอโรม ซาโลมอน ผู้อำนวยการสำนักงานสาธารณสุขของฝรั่งเศส กล่าวเพิ่มเติมว่า จำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็น 25,233 ราย ประมาณ 13 เปอร์เซ็นต์ ใน 24 ชั่วโมง และขณะนี้ มีผู้ป่วยอาการหนักที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจพยุงชีวิตจำนวน 2,827 ราย หรือเพิ่มขึ้น 12 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับวันอังคาร และหมายความว่า มากกว่า 1 ใน 3 ของเตียงผู้ป่วย 8,000 เตียงในฝรั่งเศส ที่มีอุปกรณ์เครื่องช่วยหายใจ มีผู้ป่วยใช้แล้ว  

ส่วนโบสถ์ทั่วฝรั่งเศส พากันลั่นระฆังพร้อมกันในช่วงเย็นวันพุธ เพื่อฉลอง “วันแม่พระรับสาร” (Annunciation) และแสดงการสนับสนุนคณะแพทย์, พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ ที่เป็นแนวหน้าต่อสู้กับไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดรุนแรงอยู่ในประเทศและทั่วโลกขณะนี้ 

ทั้งนี้ การระบาดของไวรัสและการจำกัดการชุมนุมทั้งหมดของรัฐบาล เพื่อควบคุมการระบาดของโรค ทำให้กลุ่มศาสนิกต้องหาวิธีการฉลองวันแม่พระรับสาร ซึ่งเป็นวันศักดิ์สิทธิ์ที่สุดอีกวันหนึ่งในปฏิทินของชาวคาทอลิก โดยทางโบสถ์คาทอลิก ส่งเสริมให้คริสต์ศาสนิกชนจุดเทียนที่หน้าต่างบ้านของตัวเองในเวลา 19.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งก็เป็นเวลาเดียวกับที่โบสถ์ลั่นระฆังเพื่อฉลองในวันสำคัญนี้  

 

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง