รีเซต

ATP30แตกไลน์ธุรกิจ เปิดเช่ารถไฟฟ้าEV

ATP30แตกไลน์ธุรกิจ เปิดเช่ารถไฟฟ้าEV
ทันหุ้น
3 สิงหาคม 2564 ( 07:17 )
74
ATP30แตกไลน์ธุรกิจ เปิดเช่ารถไฟฟ้าEV

 

ทันหุ้น - ATP30 แตกไลน์ธุรกิจให้เช่ารถยนต์ไฟฟ้า ล่าสุดเซ็นสัญญากับ "อีวี มี พลัส" เป็นระยะเวลา 1 ปี ฟากผู้บริหารชี้มีทักษะและความชำนาญให้บริการได้ พร้อมกดปุ่มรับส่งพนักงานลูกค้ารายใหญ่ในไตรมาส 3/64 หนุนผลงานพุ่งขึ้นอีก 15%

 

นายปิยะ เตชากูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอทีพี 30 จำกัด (มหาชน) หรือ ATP30 ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการรถรับส่งพนักงานจากแหล่งที่พักอาศัยในเขตชุมชนไปยังโรงงานอุตสาหกรรมหรือสถานประกอบการโดยเฉพาะรอบเขตนิคมอุตสาหกรรมในภาคตะวันออก (Eastern Seaboard) เปิดเผยว่า บริษัทได้ตกลงทำสัญญาให้บริการ บริหารส่วนการปฏิบัติการในธุรกิจให้เช่ารถยนต์ไฟฟ้า  ( EV Car Back Office Service Management) กับ บริษัท อีวี มี พลัส จำกัด (EVme Plus) โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2564 เป็นระยะเวลา 1 ปี

 

เปิดบริการใหม่

 

ทั้งนี้ถึงแม้การให้บริการดังกล่าว มีความแตกต่างจากลักษณะการดำเนินธุรกิจการขนส่งบุคลากรให้โรงงานอุตสาหกรรมที่ทางบริษัทดำเนินการอยู่ แต่บริษัทพิจารณาเห็นว่าเป็นธุรกิจที่สามารถใช้ทรัพยากร ทักษะและความชำนาญของบริษัทในการให้บริการดังกล่าวได้

 

ขณะที่ก่อนหน้านี้   นายปิยะ กล่าวว่า จากการประกาศล็อกดาวน์ และคุมเข้ม ลูกค้าเริ่มมีมาตรการการป้องกันสูง โดยเฉพาะการลดความแออัดระหว่างการเดินทาง และมีแนวโน้มจะเพิ่มจำนวนรถบริการอีก โดยก่อนหน้านี้ลูกค้าโรงงานอุตสาหกรรมสั่งเพิ่มจำนวนรถแล้ว 5-6% ของจำนวนรถบริการทั้งหมด

 

นอกจากนี้ในไตรมาส 3/2564 เตรียมให้บริการลูกค้ารายใหญ่ เบื้องต้นคาดจะใช้รถบริการเพิ่มอีก 60-70 คัน แบ่งเป็นรถใหม่จำนวน 60 คัน และรถเก่า โดยนำมาปรับปรุงใหม่จำนวน 10 คัน สำหรับงบลงทุนรถใหม่คาดจะใช้เงินราว 150 ล้านบาท

 

หนุนครึ่งปีหลังโต

 

หากเป็นไปตามแผน การให้บริการรถรับส่งพนักงานจากลูกค้ารายใหญ่ จะสนับสนุนให้รายได้ครึ่งปีหลังนี้เติบโตเพิ่มขึ้นอีก 15% และจะทำให้ภาพรวมรายได้ทั้งปี 2564 เติบโตได้ตามแผน หรืออัตราการเติบโต 20% หรือมีรายได้รวมอยู่ที่ 480 ล้านบาท พร้อมรักษาอัตรากำไรขั้นต้นที่ระดับ 25%

 

ด้านบริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด หรือ GBS แนะนำ “ซื้อเมื่ออ่อนตัว” ATP30 ฝ่ายวิเคราะห์คาดรายได้และกำไรปี 2564 โตราว 20% และ 59% ตามลำดับ ฝ่ายวิเคราะห์เริ่มเห็นการขยายฐานการเติบโตจากอดีตที่โตเฉลี่ย CAGR ราว 15% ต่อปี ซึ่งเป็นผลบวกภายหลังจากเป็นพันธมิตรกับ TTTH ทำให้มีโอกาสขยายฐานลูกค้าได้มากขึ้น โดยบริษัทวางแผนเพิ่มจำนวนรถให้บริการปี 2564 อีก 80 คัน ดีขึ้นจากเดิมที่ให้บริการเพิ่มขึ้นเพียง 30 คันต่อปี และคาดกำไรสุทธิปี 2564 ราว 45 ล้านบาท +59% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันกับปีก่อน

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง