รีเซต

GUNKULขายโรงไฟฟ้าที่ญี่ปุ่น รับเงินก้อนโต1.6 พันล้าน

GUNKULขายโรงไฟฟ้าที่ญี่ปุ่น  รับเงินก้อนโต1.6 พันล้าน
TNN ช่อง16
21 กันยายน 2563 ( 13:13 )
337
GUNKULขายโรงไฟฟ้าที่ญี่ปุ่น  รับเงินก้อนโต1.6 พันล้าน

นางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL ผู้นำด้านธุรกิจพลังงานทดแทนแบบครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทได้ขายเงินลงทุนทั้งหมดใน GD Solar Utsunomiya Godo Kaisha(“GD Solar”) ซึ่งดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ Utsunomiya ในประเทศญี่ปุ่น ให้กับ DMM.com LLC จำนวน 5,964 ล้านเยน หรือคิดเป็น 1,679.92 ล้านบาท 

สำหรับโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ Utsunomiya ประเทศญี่ปุ่น ที่ขายนั้น มีขนาดกำลังการผลิตของโครงการตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้า 66.78 เมกะวัตต์และตามการติดตั้ง 69.83 เมกะวัตต์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ให้กับ Tokyo Electric Power Company (“TEPCO”) ซึ่งได้รับสัมปทานในการขายไฟฟ้าให้แก่ TEPCO เป็นระยะเวลา 20 ปี ในอัตรารับซื้อไฟฟ้าแบบ feed-in tariff (FIT) หน่วยละ 36เยน โดยคาดว่าจะสามารถก่อสร้างแล้วเสร็จและจำหน่ายไฟฟ้าในเชิงพาณิชย์ได้ภายในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2566

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้รับชำระเงินจากการจัดจำหน่ายครบแล้วทั้งจำนวน เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา 

สำหรับเหตุผลที่ขายเงินลทุน เพราะเห็นว่าโครงการดังกล่าวจะต้องใช้เวลาในการพัฒนาโครงการเกือบ 3 ปี ถึงจะจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ได้ ประกอบกับมีผู้เสนอเข้าลงทุนและให้ผลตอบแทนที่ดีกว่าเมื่อเทียบกับผลตอบแทนที่บริษัทฯ จะต้องพัฒนาโครงการ และอาจมีความเสี่ยงจากความล่าช้าในขั้นตอนการพัฒนาโครงการ ดังนั้นคณะกรรมการบริษัทจึงเห็นควรอนุมัติจำหน่ายโครงการดังกล่าว

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง