รีเซต

SUPERยิ้มแบงก์ชาติเวียดนาม อนุมัติขึ้นทะเบียนเงินกู้ตปท.

SUPERยิ้มแบงก์ชาติเวียดนาม  อนุมัติขึ้นทะเบียนเงินกู้ตปท.
TNN ช่อง16
21 ตุลาคม 2563 ( 12:34 )
151
SUPERยิ้มแบงก์ชาติเวียดนาม  อนุมัติขึ้นทะเบียนเงินกู้ตปท.

นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บมจ.ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น หรือ SUPER เปิดเผยว่า โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (โซลาร์ฟาร์ม) Thinh Long Phu Yen ที่ประเทศเวียดนาม ขนาดกำลังการผลิตติดตั้งรวม 50 เมกะวัตต์ ได้รับการอนุมัติการขึ้นทะเบียนเงินกู้ต่างประเทศ จากธนาคารกลางประเทศเวียดนาม (State Bank of Vietnam )เป็นที่เรียบร้อย ทำให้บริษัทมีสภาพคล่องเพิ่มขึ้น และนำไปใช้ในการลงทุนโครงการใหม่ๆ ในอนาคต  

ทั้งนี้โครงการ Thinh Long Phu Yen เป็นโครงการร่วมทุน SUPER SOLAR ENERGY (HONGKONG) 3 CO.,LTD. (SSE-HK3) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SUPER กับพันธมิตรในประเทศเวียดนาม ร่วมกันถือหุ้นในบริษัท THINH LONG PHU YEN SOLAR POWER JOINT STOCT COMPANY (TTLPY) ซึ่งเป็นบริษัทเจ้าของโครงการดังกล่าว 

การที่เราได้รับการขึ้นทะเบียน State Bank of Vietnam ครั้งนี้ ส่งผลให้บริษัทสามารถนำวงเงิน มูลค่ารวมกว่า 38ล้านดอลลาร์ฯ หรือคิดเป็นเงินบาท ประมาณ 1,200 ล้านบาท ที่ได้รับวงเงินสินเชื่อ(Project Financing) จากธนาคารเพื่อการส่งออก และนำเข้าแห่งประเทศไทย และธนาคารไอซีบีซี(ไทย) มาชำระคืนให้กับ SUPER ซึ่งทำสภาพคล่องทางการเงินมากขึ้น และนำไปใช้ในการขยายงานในโครงการต่างๆ ในประเทศเวียดนามทั้งปัจจุบันและในอนาคต

นายจอมทรัพย์ กล่าวอีกว่า ประเทศเวียดนาม ถือเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการเติบโต และมีการลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนทั้งพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์สูงที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ขณะที่สอดคล้องกับกลยุทธ์ของบริษัทในการขยายช่องทางการเพิ่มรายได้ การลงทุนในต่างประเทศ อีกทั้งยังเป็นไปตามเป้าหมายของบริษัทในการเป็นผู้นำพลังงานทดแทนในภูมิภาคเอเชียอีกด้วย

ปัจจุบันโครงการโรงไฟฟ้าของ SUPER ในประเทศเวียดนาม แบ่งเป็นโครงการโซลาร์ฟาร์ม มีกำลังการผลิตรวม 836.72 เมกะวัตต์ โดยโครงการที่อยู่ระหว่างรอดำเนินการจ่ายกระแสไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD ) 550 เมกะวัตต์ะ ซึ่งคาดว่าจะCODได้ในเดือนธันวาคม 2563  ขณะที่มีโครงการพลังงานลม (วินด์ฟาร์ม) ขนาดกำลังการผลิตอีก 421 เมกะวัตต์ ซึ่งคาดว่าจะทยอย CODได้ภายในปี2564

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง