รีเซต

สถานทูตไทยในอินโดนีเซียดูแลน.ศ.ทั่วประเทศ เตรียมพากลับบ้านพ.ค.นี้

สถานทูตไทยในอินโดนีเซียดูแลน.ศ.ทั่วประเทศ เตรียมพากลับบ้านพ.ค.นี้
มติชน
30 เมษายน 2563 ( 08:48 )
110
1
สถานทูตไทยในอินโดนีเซียดูแลน.ศ.ทั่วประเทศ เตรียมพากลับบ้านพ.ค.นี้
นายเชิดเกียรติ อัตถากร อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีรายงานข่าวว่านักเรียนไทยในเมืองยอกยาการ์ตา อินโดนีเชีย กว่า 100 คน ได้แจ้งความจำนงจะเดินทางกลับประเทศไทยเนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยได้มีการติดต่อสถานเอกอัครราชทูต ณ​ กรุงจาการ์ตาแล้วว่า สถานทูตได้ขออนุมัติเที่ยวบินพิเศษนำคนไทยกลับประเทศตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน ซึ่งจะต้องรอการพิจารณาจากรัฐบาล เนื่องจากมีคนไทยประสงค์กลับจำนวนมาก​
 
 
“ล่าสุดสถานทูตได้รับความเห็นชอบให้จัดเที่ยวบินพิเศษเดินทางออกจากอินโดนีเซียกลับประเทศไทยในวันที่ 17  23 และ 27 พฤษภาคม 2563 ทั้งนี้สถานทูตจะได้พิจารณาจัดลำดับความจำเป็น ความเดือดร้อนเร่งด่วนของผู้ที่ลงทะเบียนแสดงความประสงค์จะกลับไทยต่อไป”นายเชิดเกียรติกล่าว
 
 
นายเชิดเกียรติกล่าวอีกว่า สถานทูต ณ กรุงจาการ์ตา ให้การดูแลนักศึกษาไทย 1,725 คนใน 38 เมืองทั่วประเทศอินโดนีเซีย โดยมีการตั้งกลุ่มไลน์นักศึกษาในเมืองต่างๆ​ ดังกล่าว เพื่อเป็นช่องทางการประสานติดต่อกันได้ตลอดเวลา นอกเหนือจากช่องทางเฟซบุ๊กและเบอร์โทรฉุกเฉิน และเมื่อปลายเดือนมีนาคมได้ส่งความช่วยเหลือไปให้นักศึกษาไทยทั้ง 38 เมือง รวมถึงนักศึกษาในเมืองยอกยาการ์ตา เพื่อให้จัดหาอาหารแห้ง น้ำดื่ม และอุปกรณ์ป้องกันการแพร่ระบาด รวมทั้งได้ส่งหน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ 1,600 ชิ้นไปให้ด้วย
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง