รีเซต

สรุปปัญหา iPhone 15 Pro เครื่องร้อน Apple ออกมายอมรับและกำลังดำเนินการแก้ไข

สรุปปัญหา iPhone 15 Pro เครื่องร้อน Apple ออกมายอมรับและกำลังดำเนินการแก้ไข
TNN ช่อง16
1 ตุลาคม 2566 ( 13:45 )
110
สรุปปัญหา iPhone 15 Pro เครื่องร้อน Apple ออกมายอมรับและกำลังดำเนินการแก้ไข

ภายหลังการส่งมอบ iPhone 15 Pro ให้กับลูกค้าของบริษัท Apple เมื่อวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา ปรากฏว่าผู้ใช้งานจำนวนหนึ่งพบกับปัญหา iPhone 15 Pro เครื่องร้อนผิดปกติ ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับประสิทธิภาพของสมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นดังกล่าวของบริษัท Apple


นักวิเคราะห์และผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าปัญหาสมาร์ตโฟนเครื่องร้อนนั้นพบได้ทั่วไป และอาจเกิดขึ้นจากความผิดพลาดของการออกแบบโครงสร้างที่มีน้ำหนักเบาของไทเทเนียมแบบใหม่ เพื่อทำให้สมาร์ตโฟนมีน้ำหนักเบาลง นอกจากนี้ปัญหา iPhone 15 Pro ร้อนผิดปกติยังไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับชิปประมวลผล A17 Pro ที่ติดตั้งโปรเซสเซอร์ 3 นาโนเมตรตัวแรกของ Apple และ TSMC ซึ่งถูกตั้งข้อสงสัยว่าเป็นต้นเหตุของเครื่องสมาร์ตโฟนร้อนผิดปกติ 


ล่าสุดวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา ทางบริษัท Apple ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับปัญหา iPhone 15 Pro เครื่องร้อนดังกล่าว โดยพบว่าเกิดขึ้นจากบั๊กข้อผิดพลาดของซอฟต์แวร์และการใช้งานในช่วงแรกเครื่องจะมีการทำงานมากกว่าปกติส่งผลให้เครื่องสมาร์ตโฟนมีอุณหภูมิสูงขึ้น 


อย่างไรก็ตามบริษัท Apple ยืนยันกำลังอยู่ในระหว่างดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวอยู่ โดยการอัปเกรดระบบปฎิบัติการ iOS 17 และยืนยันว่าปัญหาดังกล่าวไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการออกแบบโครงสร้างของตัวสมาร์ตโฟนแต่อย่างใด รวมไปถึงการติดต่อกับนักพัฒนาแอปพลิเคชันบางแอปให้ลดฟังชันการทำงานของแอปพลิเคชันบางอย่างที่ทำให้เครื่องสมาร์ตโฟนทำงานหนัก นอกจากนี้ทางบริษัทยังคงยืนยันในประสิทธิภาพและความสามารถในการรองรับความอุณหภูมิของเครื่อง iPhone 15 Pro 


สำหรับผู้ใช้งาน iPhone 15 Pro รายหนึ่งในประเทศไทยได้โพสต์ให้ข้อมูลว่า เครื่อง iPhone 15 Pro มีความร้อนสูงผิดปกติจริง แต่เป็นเฉพาะช่วงแรกในการใช้งาน โดยมีความร้อนมากกว่า iPhone 14 Pro Max อย่างไรก็ตาม ความร้อนก็ไม่ได้สูงมากอย่างที่เป็นข่าวหรือหลายคนกังวล นอกจากนี้ภายหลังการติดตั้งระบบและแอปพลิเคชัน พบว่าเครื่องกลับมาทำงานในอุณหภูมิปกติและไม่พบกับปัญหาอะไรเพิ่มเติม


ที่มาของข้อมูล 9to5mac

ที่มาของรูปภาพ Apple

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง