รีเซต

นิพนธ์ เปิด 'มันนี่ เอ็กโปร หาดใหญ่ 2022' ส่งเสริมSME-คนรุ่นใหม่ เข้าถึงแหล่งทุน ยกเศรษฐกิจภาคใต้(คลิป)

นิพนธ์ เปิด 'มันนี่ เอ็กโปร หาดใหญ่ 2022' ส่งเสริมSME-คนรุ่นใหม่ เข้าถึงแหล่งทุน ยกเศรษฐกิจภาคใต้(คลิป)
มติชน
8 กรกฎาคม 2565 ( 15:28 )
54
นิพนธ์ เปิด 'มันนี่ เอ็กโปร หาดใหญ่ 2022' ส่งเสริมSME-คนรุ่นใหม่ เข้าถึงแหล่งทุน ยกเศรษฐกิจภาคใต้(คลิป)

นิพนธ์ เปิด MONEY EXPO HATYAI 2022 ชู ส่งเสริมSMEและคนรุ่นใหม่ ให้เข้าถึงแหล่งทุน ช่วยยกระดับเศรษฐกิจภาคใต้ เผยตัวเลข 10 ปีที่ผ่านมา มียอดทำธุรกิจในพื้น ที่กว่า 1.2 แสนล้านบาท

 

เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2565 นิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิดงานมหกรรมการเงินหาดใหญ่ ครั้งที่12 MONEY EXPO HATYAI 2022 ณ หาดใหญ่ฮอลล์ เซ็นทรัลหาดใหญ่ เฟสติวัล จ.สงขลา  โดยมีนางสุรีย์พรรณ์ ณ สงขลา รองผวจ.สงขลา น.ส.รื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ นายสันติ วิริยะรังสฤษฏ์ ประธานจัดงานมหกรรมการเงิน Money Expo ผู้บริหารธนาคารพาณิชย์ สถาบันการเงิน และหอการค้าจังหวัดสงขลา ร่วมในพิธีเปิดฯ ภายใต้แนวคิด “Wealth to Wellness”

 

นายนิพนธ์ กล่าวว่า การจัดงานในวันนี้ ถือว่าเป็นอีกครั้งหนึ่งที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการธุรกิจในภาคใต้สามารถเข้าถึงแหล่งทุนที่มีประสิทธิภาพ และที่สำคัญก็คือการสร้างโอกาสให้ประชาชนและผู้บริโภคในภาคใต้ได้เข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงิน และแหล่งลงทุนที่หลากหลายร่วมกันซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้เศรษฐกิจภาคใต้และของประเทศสามารถขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้ รวมทั้งการให้ความรู้ทางการเงินต่อผู้เข้าชมงาน ซึ่งจะช่วยให้ประชาชน สามารถวางแผนและบริหารจัดการทางการเงินของตนเอง และของครอบครัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

ที่สำคัญเป็นพิเศษก็คือ จะเป็นโอกาสสำคัญของ SME Micro-SME และเกษตรกรที่รวมกลุ่มกัน ในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเกษตรกร สหกรณ์ วิสาหกิจชุมชน ซึ่งถือเป็นฐานรากสำคัญ

 

นายนิพนธ์ กล่าวอีกว่า “เราจึงต้องช่วยกันกระตุ้นให้เอสเอ็มอีกระเตื้องขึ้น โดยเฉพาะคนหนุ่มรุ่นใหม่ๆ ที่จะนำธุรกิจใหม่ๆ แบบหนึ่งที่ว่าเป็นของดีเมืองหาดใหญ่ที่ยังมีอีกมาก แต่จะทำอย่างไรที่จะนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ในการที่จะนำสินค้าจากพื้นที่นี้ไปจำหน่ายให้กว้างขวางขึ้น อันนี้จึงเป็นรูปแบบหนึ่งที่คนรุ่นใหม่ต้องเข้ามาขับเคลื่อน ทำของดีหาดใหญ่ให้ออกสู่สาธารณชน และเพิ่มมูลค่าทางการค้าการขายให้มากขึ้น ดังนั้นในวันนี้จึงเป็นการเปิดโอกาส ให้คนรุ่นใหม่ที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจเอสเอ็มอีขนาดเล็ก ครอบครัวตนเองแต่เปลี่ยนแปลงรูปแบบ ให้คนที่คิดค้นธุรกิจใหม่ๆมาพบแหล่งเงินทุน ซึ่งถ้าสองอย่างนี้พบกันได้ ผมเชื่อมั่นว่าเราจะผลักดันให้เกิดธุรกิจใหม่ๆขึ้นอีกมากมายในสงขลาและจังหวัดใกล้เคียง และเกิดการหมุนเวียนของระบบเศรษฐกิจในพื้นที่ ที่ระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมาของการจัดงานฯมียอดการทำธุรกรรมทางการเงินรวมกว่า 120,000 ล้านบาท เฉลี่ยปีละหมื่นกว่าล้าน สิ่งนี้เป็นการสื่อให้เห็นถึงความสำคัญของการเข้าแหล่งเงินทุนที่จะช่วยพยุงและช่วยให้เศรษฐกิจในภาคใต้เดินหน้าต่อไปได้”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง