รีเซต

'ทักษิณ' ถึงเชียงใหม่แล้ว สมชาย-เยาวภา รอต้อนรับ

'ทักษิณ' ถึงเชียงใหม่แล้ว สมชาย-เยาวภา รอต้อนรับ
TNN ช่อง16
14 มีนาคม 2567 ( 11:18 )
36
'ทักษิณ' ถึงเชียงใหม่แล้ว สมชาย-เยาวภา รอต้อนรับ

เดินทางถึงเชียงใหม่ด้วยเครื่องบินส่วนตัว พร้อมครอบครัว 


เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 14 มีนาคม นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้เดินทางถึงจังหวัดเชียงใหม่ด้วยเครื่องบินส่วนตัว หลังจากห่างหายจากภูมิลำเนาแห่งนี้เป็นเวลานานถึง 17 ปี โดยมีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ลูกสาว พร้อมสามีและหลาน รวมถึงพยาบาลประจำตัวร่วมเดินทางด้วย เมื่อลงจากเครื่องบิน นายทักษิณได้โบกมือทักทายสื่อมวลชนที่มาร่วมรายงานข่าวเป็นจำนวนมาก


สมชาย-เยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ต้อนรับอย่างอบอุ่น มี ตร.ดูแลการรักษาความปลอดภัย 


ที่ท่าอากาศยานทหารเชียงใหม่ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยภริยา นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ได้เดินทางมารอต้อนรับนายทักษิณอย่างอบอุ่น นอกจากนี้ยังมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้ามาดูแลการรักษาความปลอดภัยด้วย หลังพิธีการต้อนรับ คณะของนายทักษิณจะเดินทางไปยังอุทยานหลวงราชพฤกษ์เป็นจุดหมายแรก


อุทยานหลวงราชพฤกษ์เตรียมรับการมาเยือน มีเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความปลอดภัย 


ด้านอุทยานหลวงราชพฤกษ์ จุดหมายปลายทางแรกของนายทักษิณในวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดกองบังคับการปราบปรามได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ประมาณ 50 นายเข้ามาดูแลการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่แล้วตั้งแต่เวลา 08.20 น. เพื่อรองรับการมาเยือนของอดีตนายกรัฐมนตรีคนสำคัญในครั้งนี้


แม้ว่าการกลับมาเยือนเชียงใหม่ของนายทักษิณในครั้งนี้จะได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนเป็นอย่างมาก แต่บรรยากาศโดยรอบท่าอากาศยานทหารกลับเงียบงันและไม่ปรากฏผู้สนับสนุนหรือกลุ่มคนเสื้อแดงให้การต้อนรับแต่อย่างใด ซึ่งนับว่าแตกต่างจากการต้อนรับในอดีตที่มักจะมีผู้สนับสนุนนายทักษิณให้การต้อนรับอย่างคับคั่ง


จับตามองความเคลื่อนไหวต่อไป หลังกลับสู่ถิ่นกำเนิดรอบ 17 ปี 


การกลับมาเยือนจังหวัดเชียงใหม่ครั้งนี้ของนายทักษิณ หลังจากห่างหายจากบ้านเกิดเป็นเวลานานถึง 17 ปี ย่อมทำให้สังคมไทยจับตามองอย่างใกล้ชิดถึงความเคลื่อนไหวและกิจกรรมต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในระหว่างการพำนักในจังหวัดเชียงใหม่ครั้งนี้ โดยเฉพาะในมิติทางการเมืองและการพบปะแนวร่วมพรรคการเมืองในพื้นที่ ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อสถานการณ์การเมืองไทยในอนาคต


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง