รีเซต

ผงะ! พบชาวอเมริกันตายไม่กี่ชั่วโมง หลังฉีดวัคซีนโควิด-19

ผงะ! พบชาวอเมริกันตายไม่กี่ชั่วโมง หลังฉีดวัคซีนโควิด-19
มติชน
24 มกราคม 2564 ( 17:23 )
44
ผงะ! พบชาวอเมริกันตายไม่กี่ชั่วโมง หลังฉีดวัคซีนโควิด-19

เว็บไซต์ฟ็อกซ์นิวส์ เว็บไซต์ข่าวของเครือข่ายโทรทัศน์ฟ็อกซ์ของสหรัฐอเมริกา รายงานเมื่อวันที่ 24 มกราคมว่า ชาวอเมริกันที่พำนักอยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนียรายหนึ่ง ซึ่งเพิ่งถูกตรวจสอบพบว่าติดเชื้อโควิด-19 เมื่อปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา และเข้ารับการฉีดวัคซีนเมื่อวันที่ 21 มกราคมนี้ เสียชีวิตลงหลังได้รับการฉีดวัคซีนเพียงไม่กี่ชั่วโมง

 

อย่างไรก็ตาม สำนักงานนายอำเภอเพลเซอร์เคาน์ตี ซึ่งยืนยันการเสียชีวิตดังกล่าวนี้ ระบุว่า ยังไม่สามารถระบุสาเหตุการเสียชีวิตครั้งนี้ได้แน่ชัด โดยที่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายหน่วยงานทั้งในระดับท้องถิ่น ระดับรัฐ และหน่วยงานระดับประเทศกำลังสอบสวนกรณีนี้อย่างเร่งรีบ ดังนั้นข้อสรุปใดๆ ในตอนนี้จึงเป็นข้อสันนิษฐานทั้งหมด

 

ฟ็อกซ์นิวส์ ระบุด้วยว่า ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า ผู้ตายได้รับวัคซีนของไฟเซอร์หรือของโมเดอร์นา อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เคยปรากฏมีหลายรายแสดงอาการแพ้วัคซีน แม้ว่าอาการแพ้รุนแรงยังหายากอย่างมากก็ตาม และเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นางเอริกา เอส. แพน นักระบาดวิทยาแห่งรัฐแคลิฟอร์เนียก็เคยเสนอให้ยุติการฉีดวัคซีนโมเดอร์นาที่ผลิตออกมาล็อตหนึ่ง เนื่องจากก่อให้เกิดอาการแพ้รุนแรงในผู้รับวัคซีนเกือบ 10 ราย

ด้านสำนักงานสาธารณสุขแห่งรัฐแคลิฟอร์เนียยังคงยืนยันว่า อาการแพ้รุนแรง หรือ แอนาฟีแลกซิส ที่อาจถึงแก่ชีวิต นั้นเกิดขึ้นได้ยากมาก ที่อัตรา 1 ต่อ 100,000 คนเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง