รีเซต

เร่งตามหาพนักงานหญิงชาวลาว หลบหนีการกักตัว!

เร่งตามหาพนักงานหญิงชาวลาว หลบหนีการกักตัว!
TNN ช่อง16
4 กันยายน 2563 ( 18:01 )
133
เร่งตามหาพนักงานหญิงชาวลาว หลบหนีการกักตัว!

วันนี้( 4 ก.ย.63) นายจักรพันธ์ วรรธนะพินทุ อายุ 50 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 ต.บางไผ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี เปิดเผยว่า เมื่อเช้าหลังจากที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เข้ามาฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อภายในร้านเสร็จและเดินทางกลับไป ตนได้เดินสำรวจตามห้องพักพนักงานอีกครั้งและพบหญิงชาวลาว 1 คน อายุประมาณ 20 ปี หลบซ่อนตัวอยู่ใต้ราวตากผ้าในห้องพัก จึงได้สอบถามทราบว่าทำงานเป็นพนักงานรับรถกับน้าชายชาวลาว ได้ถูกนำตัวไปกักตัวเฝ้าดูอาการเมื่อเช้า ตนจะโทรศัพท์แจ้งทางฝ่ายปกครองอำเภอเมืองนนทบุรี แต่โทรศัพท์แบตเตอรี่หมดจึงกลับบ้านเพื่อชาร์จแบตและบอกให้หญิงชาวลาวรออยู่ที่ห้องพัก 


นายจักรพันธ์ กล่าวอีกว่า ตนได้โทรศัพท์ประสานไปยังสาธารณสุขให้มารับตัวหญิงชาวลาวเพื่อนำไปกักตัว แต่ปรากฎว่าหญิงชาวลาวได้หลบหนีไปแล้ว ซึ่งจะแจ้งให้ทางฝ่ายปกครองทราบเพื่อประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามตัวหญิงชาวลาวกลับมารับการเข้ากักตัวต่อไป

ด้าน น.ส.เจน แม่ค้าขายผลไม้ซึ่งอยู่ติดกับร้านสามวันสองคืน กล่าวว่า ก็ตกใจอยู่เหมือนกันว่าเชื้อโควิด-19 กลับมาติดได้อย่างไรในเมื่อบ้านเราไม่พบผู้ติดเชื้อภายในประเทศมาร้อยกว่าวันแล้ว เพราะคนที่ติดเชื้อก็ไม่ได้เดินทางไปต่างประเทศ ตนไม่ได้กลัวเพราะทุกวันนี้คนไทยรู้จักวิธีการป้องกันดูแลตัวเอง เช่นล้างมือด้วยแอลกอฮอล์บ่อย ๆ สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา และอีกอย่างเวลาที่ตนเปิดร้านขายของกับเวลาที่ร้านเปิดมันคนละเวลากัน ร้านตนเปิดขายช่วง บ่ายสองโมงก็เก็บแล้ว ส่วนร้านนั้นเปิดตอน 17.00 น.แต่ก็ไม่ประมาทในการใช้ชีวิตดูแลตัวเอง




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง