รีเซต

ตำรวจ เข้าตรวจสอบร่องรอยกระสุนในผับดังราชบุรี คาดรู้ตัวผู้ก่อเหตุเร็ว ๆ นี้

ตำรวจ เข้าตรวจสอบร่องรอยกระสุนในผับดังราชบุรี คาดรู้ตัวผู้ก่อเหตุเร็ว ๆ นี้
มติชน
18 สิงหาคม 2565 ( 15:39 )
107
ตำรวจ เข้าตรวจสอบร่องรอยกระสุนในผับดังราชบุรี คาดรู้ตัวผู้ก่อเหตุเร็ว ๆ นี้

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 18 สิงหาคม กรณีเกิดเกิดเหตุนักท่องเที่ยวใช้อาวุธปืนยิงในผับชื่อดัง ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษม ต.โคกหม้อ อ.เมือง จ.ราชบุรี ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวซึ่งยังไม่ทราบว่าเป็นคู่กรณีของคนที่ใช้อาวุธปืนยิงหรือไม่ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลราชบุรี ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

 

และในช่วงเที่ยงของวันเดียวกันเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.ราชบุรี ได้เข้าไปตรวจสอบร่องรอยกระสุนปืนตามพื้น และตามผนัง โดยสามารถเก็บหัวกระสุนปืนขนาด 9 มม. ซึ่งตกอยู่บนชั้นลอยของผับได้ 1 หัว เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐานรวมทั้งตรวจสอบหาวิถีกระสุนที่ยิงในผับเพื่อนำไปเปรียบเทียบกับอาวุธปืน ที่ทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมมาได้ในขณะเกิดมีผู้ต้องสงสัย 2 คน โดยทั้งสองคนนี้ถูกจับได้ที่หน้าผับขณะกำลังเดินออกมาหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นตัวพบอาวุธปืน จึงต้องทำการตรวจยึดและนำตัวไปสอบสวนดำเนินคดีที่สภ.เมืองราชบุรี พร้อมทั้งแจ้งข้อกล่าวหา พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมุ่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ส่วนที่ว่าจะเกี่ยวข้องกับการยิงปืนในผับหรือต้องรอผลพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ก่อน โดยเบื้องต้นถือว่ายังเป็นแค่ผู้ต้องสงสัยในคดียิงในผับ แต่เป็นผู้ต้องหาในคดีพกพาอาวุธปืน และผู้ต้องสงสัยทั้งสองรายก็ให้การปฎิเสธด้วย

 

ส่วนการสอบปากคำนั้นทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบปากคำผู้ที่ดูแลอยู่ในผับ ส่วนนักท่องเที่ยวที่เห็นเหตุการณ์ก็สามารถมาให้เบาะแสกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ สำหรับกล้องวงจรปิดที่อยู่ในร้านนั้นขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกำลังทำการตรวจสอบอยู่ เชื่อว่าจะได้ตัวคนที่ก่อเหตุยิงในผับเร็ว ๆ นี้ โดยจะทำการตรวจสอบกล้องทุกตัวที่อยู่ในผับ ทางเดินเข้า -ออก และที่บริเวณหน้าผับทั้งหมดด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง