รีเซต

Me 3 กีตาร์อัจฉริยะเทคโนโลยีดนตรีโลกอนาคตที่มาพร้อมกับหน้าจอสัมผัส

Me 3 กีตาร์อัจฉริยะเทคโนโลยีดนตรีโลกอนาคตที่มาพร้อมกับหน้าจอสัมผัส
TNN ช่อง16
23 ธันวาคม 2564 ( 13:45 )
810
Me 3 กีตาร์อัจฉริยะเทคโนโลยีดนตรีโลกอนาคตที่มาพร้อมกับหน้าจอสัมผัส

บริษัท Lava ในประเทศจีนเปิดตัว Me 3 กีตาร์อัจฉริยะตัวแรกของโลก ผู้เล่นกีตาร์สามารถควบคุมการทำงานต่าง ๆ ของกีตาร์ผ่านหน้าจอสัมผัสที่ติดตั้งไว้ด้านบนของตัวกีตาร์เปลี่ยนแปลงของกีตาร์เครื่องดนตรีสากลยอดนิยมจากเดิมที่สร้างจากไม้ไปเป็นวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีน้ำหนักเบาแข็งแรงทนทานมีดีไซน์ภายนอกที่สวยงามทันสมัยและอาจเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของกีตาร์ที่ถูกเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์สมาร์ตโฟน


กีตาร์เครื่องดนตรีสากลที่ได้รับความนิยมชนิดหนึ่งของมนุษย์ยาวนานกว่า 3,000 ปี แม้ในปัจจุบันจะมีการปรับปรุงประสิทธิภาพให้กลายเป็นกีตาร์ไฟฟ้าที่มีความทันสมัยในระดับหนึ่งแต่ยังห่างไกลคำว่ากีตาร์อัจฉริยะ (Smart Guitar) สิ่งที่ทำให้กีตาร์อัจฉริยะ Me 3 แตกต่างจากกีตาร์ไฟฟ้าทั่วไปและกลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ คือ การควบคุมการทำงานของกีตาร์ผ่านหน้าจอสัมผัสมัลติทัชขนาด 3.5 นิ้ว ผู้เล่นกีตาร์สามารถใส่เอฟเฟกต์ให้กับเสียงดนตรีในรูปแบบต่าง ๆ


แอปพลิเคชันพิเศษที่ติดตั้งมาให้ในตัวกีตาร์เพื่อช่วยในการฝึกสอนเล่นกีตาร์ เริ่มจากพื้นฐานการจับคอร์ดกีตาร์ต่าง ๆ จังหวะการดีดและบันทึกเสียงกีตาร์เพื่อประเมินความถูกต้องของการฝึกเล่นกีตาร์เสมือนครูฝึกผู้เชี่ยวชาญส่วนตัวคอยให้คำแนะนำในการเล่นกีตาร์ ระบบสามารถให้คำแนะนำที่ถูกต้องเพื่อปรับปรุงแก้ไขพัฒนารูปแบบวิธีการเล่นกีตาร์จนผู้เล่นมีความเชี่ยวชาญ ผู้เล่นกีตาร์สามารถเชื่อมต่อกีตาร์เข้ากับสมาร์ตโฟนเพื่อแชร์แลกเปลี่ยนผลงานเพลงให้กับนักดนตรีอื่น ๆ กีตาร์สามารถชาร์จไฟฟ้าโดยระบบไร้สาย Wireless Charging คล้ายการชาร์จไฟฟ้าให้กับสมาร์ตโฟน


ก่อนหน้านี้บริษัท Lava เคยเปิดตัวกีตาร์รุ่น U , ME PRO และ Me 2 ในช่วงปี 2017 ซึ่งเป็นเทคโนโลยีกีตาร์ไฟฟ้าที่มีการปรับปรุงพัฒนามาอย่างต่อเนื่องจนถึงรุ่นใหม่ล่าสุดกีตาร์อัจฉริยะ Me 3 ปัจจุบันบริษัทเปิดจำหน่ายกีตาร์อัจฉริยะ Me 3 โดยมีรูปแบบสีสันให้เลือก 6 สี ในราคาที่ทุกคนเข้าถึงได้ผ่านทางเว็บไซต์และตัวแทนจำหน่าย เทคโนโลยีกำลังก้าวเข้ามามีบทบาทในวงการต่าง ๆ รวมไปถึงวงการเพลง กีตาร์เครื่องดนตรีที่มีภาพคุ้นตาในอดีตกำลังกลายเป็นกีตาร์อัจฉริยะที่สามารถทำอะไรได้หลายอย่างก้าวข้ามขีดจำกัดทางดนตรีและความไพเราะของเสียงเพลง




ข้อมูลจาก newatlas.com 

ภาพจาก lavamusic.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง