รีเซต

ตูบสี่ขา กลายเป็นฮีโร่! หลังใช้ความ 'น่ารัก' เปลี่ยนชีวิตสาวคิดสั้น

ตูบสี่ขา กลายเป็นฮีโร่! หลังใช้ความ 'น่ารัก' เปลี่ยนชีวิตสาวคิดสั้น
ข่าวสด
17 มิถุนายน 2564 ( 15:53 )
59
ตูบสี่ขา กลายเป็นฮีโร่! หลังใช้ความ 'น่ารัก' เปลี่ยนชีวิตสาวคิดสั้น

 

ตูบสี่ขา กลายเป็นฮีโร่! หลังใช้ความน่ารัก 'น่ารัก' เปลี่ยนชีวิตสาวคิดสั้น ที่ยืนอยู่ริมสะพาน บนถนนมอเตอร์เวย์ในอังกฤษ โลกออนไลน์แห่ยกย่อง

 

 

 

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยทวิตเตอร์ของ Devon and Somerset Fire and Rescue Service หรือ หน่วยบริการดับเพลิงและกู้ภัยเดวอนและซัมเมอร์เซ็ทได้รายงานถึงเหตุการณ์การช่วยชีวิตผู้หญิงรายหนึ่ง ของฮีโร่สี่ขาอย่างเจ้า 'ดิกบี้' สุนัขพันธุ์ลาบราดูเดิ้ล (พันธุ์ผสมระหว่างพันธุ์ลาบราดอร์กับพุดเดิ้ล)

 

 

 

โดยเจ้าดิกบี้นั้นได้ทำงานเป็น 'สุนัขบำบัด' ตั้งแต่เมื่อปี 2561 ซึ่งมันมักจะออกไปปฏิบัติหน้าที่พร้อมกับนักดับเพลิง และหน่วยกู้ภัยอยู่เป็นประจำ ซึ่งในวันนั้น (15 มิ.ย.) เวลาประมาณ 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นเจ้าหน้าที่จากหน่วยกู้ภัยก็ได้รับรายงานเหตุฉุกเฉินว่ามีหญิงสาวรายหนึ่งยืนอยู่ที่บริเวณริมสะพานข้ามมอเตอร์เวย์ M5 ใกล้กับเมืองเอ็กซิเตอร์ ประเทศอังกฤษ

 

 

 

 

ในตอนนั้นมีเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน เข้าไปให้ความช่วยเหลือหญิงสาว และทั้งยังมีการปิดถนนในพื้นที่ดังกล่าว เพื่อความปลอดภัย ซึ่งแม้ว่าเจ้าหน้าที่เจรจาของตำรวจจะพยายามพูดคุย และเกลี่ยกล่อมเธออยู่นาน แต่มันก็ไม่เป็นผล

 

 

ทำให้สถานการณ์เริ่มน่าเป็นห่วงมากยิ่งขึ้น และเจ้าหน้าที่จากหลายที่เกี่ยวข้องก็เริ่มเกิดความกังวลเป็นอย่างมาก จนกระทั่งหนึ่งในทีมกู้ภัยก็ได้มีความคิดที่จะพาเจ้าดิกบี้ สุนัขไปยังที่เกิดเหตุ เพื่อช่วยคลี่คลายสถานการณ์เหล่านั้น ซึ่งเมื่อดิกบี้มาถึงสถานการณ์ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป

 

 

“เมื่อดิกบี้มาถึง หญิงสาวคนนั้นก็หันศีรษะไปมองและยิ้มทันที หลังจากนั้นบทสนทนาเกี่ยวกับดิกบี้ กับบทบาทของมันในหน่วยดับเพลิงก็เริ่มขึ้น" โฆษกของหน่วยกู้ภัยกล่าว

 

 

 

 

เมื่อบทสนทนาเกิดขึ้นไปได้สักพัก เจ้าหน้าที่ก็เอ่ยปากถามเธอว่า "ต้องการมาเจอดิกบี้ไหม?" หลังจากคำถามดังกล่าว เธอก็ค่อย ๆ เดินกลับมาที่รั้วกั้น เพื่อมาหาเจ้าดิกบี้ และหลังจากนั้นหญิงคนดังกล่าวได้ถูกพาตัวไปยังสถานที่ปลอดภัย โดยเธอจะถูกส่งตัว และเข้ารับการดูแลโดยผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจิต

 

 

"นี่คือดิกบี้ วันนี้มันได้ทำสิ่งที่น่าอัศจรรย์และช่วยหญิงสาวคนหนึ่งที่กำลังคิดสั้นบนสะพานข้าม M5 ใกล้เอ็กซิเตอร์" ทวิตเตอร์ของหน่วยกู้ภัยระบุ

 

 

 

 

ซึ่งเมื่อเรื่องราวการช่วยชีวิตหญิงสาวริมสะพานของดิกบี้ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตจำนวนมากก็เข้ามาชื่นชมและยกย่องว่ามันคือ 'ฮีโร่ 4 ขา' ตัวจริง! "ทำได้ดีมากเจ้าดิกบี้สี่ขา พวกมันสามารถรับรู้ความคิดของเราผ่านสีหน้าและแววตาของเราได้ และมันก็ต้องการที่จะรับฟังเรื่องราวและเล่นสนุกไปพร้อมกับเรา"

 

 

"สุนัขเป็นสิ่งมหัศจรรย์ บางครั้งพวกเขาสามารถทำในสิ่งที่มนุษย์ไม่สามารถทำได้ ขอบคุณทุกคนที่เกี่ยวข้องมาก หวังว่าเธอคนนั้นจะได้รับความช่วยเหลือตามสมควร" "จากประสบการณ์ของฉัน เชื่อได้เลยว่าสุนัขสามารถดึงผู้คนกลับมาจากช่วงเวลาที่ต่ำที่สุดได้ ด้วยพลังของมัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้หญิง" ชาวเน็ตกล่าว

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง