รีเซต

"นพดล กรรณิกา" อำลาตำแหน่ง ก.ต.ช. เปิดทางคนใหม่สานงานต่อ

"นพดล กรรณิกา" อำลาตำแหน่ง ก.ต.ช. เปิดทางคนใหม่สานงานต่อ
TNN ช่อง16
25 มิถุนายน 2567 ( 13:18 )
12
"นพดล กรรณิกา" อำลาตำแหน่ง ก.ต.ช. เปิดทางคนใหม่สานงานต่อ



ผศ.ดร.นพดล กรรณิกา ประกาศลาออกจากตำแหน่งกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้แทนภาคประชาชน เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ทรงคุณวุฒิคนใหม่เข้ามาสานต่อภารกิจ โดยระบุว่าได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา



ดร.นพดล กล่าวว่า ตนมีความภูมิใจในการทำงานร่วมกับคณะกรรมการ ก.ต.ช. ทุกท่าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ และภาคประชาชน ในการพัฒนางานตำรวจเพื่อปกป้องความมั่นคงของชาติและรักษาความปลอดภัยของประชาชน รวมถึงการหนุนเสริมความร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้าน



ในระหว่างดำรงตำแหน่ง ดร.นพดล ได้ขับเคลื่อนนโยบายตำรวจของรัฐบาลภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ช่วงรักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยได้ลงพื้นที่ร่วมทำงานกับ พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในหลายโครงการสำคัญ เช่น การรณรงค์เสริมสร้างความตระหนักเกี่ยวกับความปลอดภัยไซเบอร์ และการสร้างเครือข่ายข่าวกรองระดับชุมชน


นอกจากนี้ ยังได้ลงพื้นที่สัมผัสหน้างานภารกิจของตำรวจระดับพื้นที่จริง เช่น ที่จังหวัดหนองคาย และได้ร่วมประชุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจลาวเพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหายาเสพติดและแก๊งคอลเซ็นเตอร์



ดร.นพดล ฝากให้ฝ่ายนโยบายเดินหน้าสานต่อการปฏิบัติหน้าที่ลงพื้นที่เข้าถึงประชาชนและดูหน้างานตามแนวชายแดน เพื่อให้ได้ข้อมูลที่แท้จริงในการตัดสินใจเชิงนโยบาย ตามโรดแมปฟื้นฟูความศรัทธาของประชาชนที่ตนได้ออกแบบและเสนอให้กับสำนักงาน ก.ต.ช. แล้ว


ทั้งนี้ ดร.นพดล ยังแสดงความพร้อมที่จะสนับสนุนภารกิจงานตำรวจอื่นใดที่ตรงกับความเชี่ยวชาญและศักยภาพของตนต่อไป

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง