รีเซต

อินเดียอาจเปิด 'เที่ยวบินระหว่างประเทศ' อีกครั้งก่อนสิ้นปีนี้

อินเดียอาจเปิด 'เที่ยวบินระหว่างประเทศ' อีกครั้งก่อนสิ้นปีนี้
Xinhua
25 พฤศจิกายน 2564 ( 11:10 )
61
อินเดียอาจเปิด 'เที่ยวบินระหว่างประเทศ' อีกครั้งก่อนสิ้นปีนี้

นิวเดลี, 25 พ.ย. (ซินหัว) -- เมื่อวันพุธ (24 พ.ย.) สื่อท้องถิ่นอินเดียอ้างคำกล่าวของราจีฟ บันซัล เจ้าหน้าที่กระทรวงการบินพลเรือนอินเดีย รายงานว่าบริการเที่ยวบินระหว่างประเทศในอินเดียอาจกลับมาดำเนินงานตามปกติอีกครั้งในเร็วๆ นี้ หรือภายในสิ้นปีนี้

 

กรมการบินพลเรือนอินเดีย (DGCA) ระบุว่าอินเดียยังระงับบริการเที่ยวบินพาณิชย์ระหว่างประเทศทั้งขาเข้า-ขาออกจนถึงวันที่ 30 พ.ย. โดยเที่ยวบินประเภทนี้ถูกระงับบริการตั้งแต่อินเดียดำเนินมาตรการล็อกดาวน์ทั่วประเทศเมื่อเดือนมีนาคม 2020 เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

 

เที่ยวบินภายในประเทศของอินเดียกลับมาให้บริการตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค. 2020 หลังหยุดทำการนานเกือบ 2 เดือน ขณะเที่ยวบินระหว่างประเทศยังคงไม่เปิดให้บริการ

 

อย่างไรก็ตาม ทางการรัฐอินเดียได้เปิดเที่ยวบินพิเศษระหว่างประเทศตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2020 พร้อมใช้มาตรการ "แอร์บับเบิล" เพื่อเปิดเที่ยวบินระดับทวิภาคีกับประเทศและภูมิภาคที่กำหนดตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2020

 

เมื่อสัปดาห์ก่อน จโยธิรทิตย์ ซินเดีย รัฐมนตรีกระทรวงฯ ระบุว่ารัฐบาลอินเดียกำลังประเมินกระบวนการฟื้นคืนบริการเที่ยวบินระหว่างประเทศ โดยคำนึงถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในบางพื้นที่ของโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง