รีเซต

RATCHโบรกฯให้ราคา75.75บ.

RATCHโบรกฯให้ราคา75.75บ.
TNN ช่อง16
17 กรกฎาคม 2563 ( 07:26 )
111
RATCHโบรกฯให้ราคา75.75บ.

ในบทวิเคราะห์ ระบุว่า RATCH ใช้เงินจำนวน 2.5 พันล้านบาท เข้าลงทุน 49% ในกองทุน An Binh Energy and Infrastructure Fund (ABEIF) ซึ่งเป็นกองทุนเวียดนาม ที่เน้นลงทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้า มีการลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าและโครงสร้างพื้นฐานหลายโครงการในเวียดนาม

ทั้งนี้ การเข้าไปลงทุนจะช่วยให้พอร์ตของRATCH มีการกระจายความเสี่ยงในแง่ของภูมิศาสตร์มากขึ้น โดยโครงการใหม่นี้จะเป็นโรงไฟฟ้าแห่งที่ 2 ของ RATCH ที่อยู่ในเวียดนาม ซึ่งสามารถสร้างกำไรให้กับ RATCH ได้ทันที

โดยฝ่ายวิจัยประเมินว่าการเข้าซื้อหุ้นครั้งนี้จะทำให้กำไรของRATCH เพิ่มขึ้น 100 ล้านบาท/ปี โดยอิงจากสมมติฐานที่ว่าABEIF จ่ายเงินปันผลรายปีที่ 500 ล้านบาท และเงินสดได้ที่ 700 ล้านบาท ข้อตกลงนี้จะช่วยเพิ่มมูลค่าราคาเป้าหมายขึ้น 0.7 บาทต่อหุ้น

ความเห็น และกลยุทธ์การลงทุน ฝ่ายวิจัยแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายที่ 75.75 บาท ซึ่งราคาเป้าหมายนี้ยังไม่รวมข้อตกลงดังกล่าวเข้ามาในประมาณการของเรา เนื่องจากยังขาดข้อมูลเกี่ยวกับโครงสร้างเงินทุนของโครงการและรายละเอียดเกี่ยวกับกองทุนโครงสร้างพื้นฐานของ ABEIF ทั้งนี้ ปัจจัยขับเคลื่อนที่สำคัญของ RATCH คือการขยายกำลังการผลิต

เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง