รีเซต

เจาะคลัสเตอร์ใหม่!'ตลาดสะพานสูง' พ่อค้า-แม่ค้าติดโควิด

เจาะคลัสเตอร์ใหม่!'ตลาดสะพานสูง' พ่อค้า-แม่ค้าติดโควิด
TNN ช่อง16
30 มีนาคม 2564 ( 07:05 )
207
เจาะคลัสเตอร์ใหม่!'ตลาดสะพานสูง' พ่อค้า-แม่ค้าติดโควิด

 

 

ข่าววันนี้  แพทย์หญิงอภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) แถลงสถานการณ์ประจำวัน 29 มีนาคมที่ผ่านมาว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 39 ราย จำนวนผู้ป่วยยืนยันสะสมในประเทศล่าสุดอยู่ที่ 28,773 ราย โดยในจำนวนดังกล่าว พบการติดเชื้อจากจังหวัดกาฬสินธุ์ จำนวน 1 ราย เป็นหญิงไทย อายุ 35 ปี อาชีพพนักงานขายของในห้างสรรพสินค้า มีประวัติเดินทางมาที่ กทม. เพื่อมาเยี่ยมเพื่อนซึ่งพบว่าเพื่อนมีประวัติค้าขายอยู่ตลาดย่านบางแค

 

 

นอกจากนี้ แพทย์หญิงอภิสมัย  ยังให้ข้อมูลผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีกว่า วันนี้กรุงเทพฯพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 15 คน ทำให้ยอดติดเชื้อสะสมเพิ่มเป็น 2,148 คน โดยล่าสุดมีรายงานตัวเลขติดเชื้อแบบกลุ่มก้อน 7 คนที่ตลาดสะพานสูง เขตสะพานสูง ทำให้ขณะนี้ใน 50 เขตของกรุงเทพฯ เหลือเพียงเขตสัมพันธวงศ์ ที่ยังไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19

 

 

สำหรับรายละเอียดการติดเชื้อแบบกลุ่มก้อนที่ตลาดสะพานสูงทั้งหมด 7 คน แบ่งเป็น 2 กรณี โดยกลุ่มแรก เป็นพ่อค้าขายเนื้อ บ้านอยู่คลองสามวา ไปรับเนื้อที่จังหวัดปทุมธานีมาขายที่ตลาดสด ผู้ติดเชื้อรายแรก พ่อค้าขายเนื้อ บ้านอยู่คลองสามวา มีประวัติไปรับเนื้อจากจังหวัดปทุมธานี มาขายที่ตลาดสดสะพานสูง  มีอาการป่วย 11 มีนาคม  ตรวจพบติดเชื้อ 18 มีนาคม ส่วนภรรยาของพ่อค้าขายเนื้อ ตรวจพบติดเชื้อแบบไม่แสดงอาการเมื่อ 27 มีนาคม และมีกลุ่มเสี่ยงสูงเป็นคนในครอบครัวทั้งหมด 7 คน 

 

 

ส่วนอีกกรณี มีอาชีพขายลอตเตอรี่ใกล้ตลาดสดสะพานสูง  มีอาการป่วย17 มีนาคม ตรวจพบติดเชื้อ 22 มีนาคม โดยระหว่างที่ยังไม่มีการตรวจพบเชื้อได้ไปขายลอตเตอรี่ตามปกติ และได้แพร่เชื้อให้คนในครอบครัวอีก 4 คน เป็นคนขายลอตเตอรรี่ย่านร่มเกล้า 2 คน แม่อายุ 89 ปีและ เหลนอายุ 4 ขวบ ดังนั้นจึงต้องเน้นย้ำทุกตลาดต้องเข้มงวดป้องกันโควิดอย่างต่อเนื่อง

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง