รีเซต

สาเหตุ ราคา Bitcoin ลดลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม

สาเหตุ ราคา Bitcoin ลดลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม
NewsReporter
13 มิถุนายน 2565 ( 10:21 )
712
สาเหตุ ราคา Bitcoin ลดลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม

Bitcoin ( BTC ) ขาดทุนเพิ่มเติมในวันที่ 12 มิถุนายน เนื่องจากปริมาณการซื้อขายในช่วงสุดสัปดาห์ที่บางลงทำให้เกิดการเทขายออกอย่างต่อเนื่อง

 

กราฟแท่งเทียน BTC/USD 1 ชั่วโมง (Bitstamp) ที่มา: TradingView

นักวิเคราะห์เปรียบเสมือน 'ปั๊ม' สินทรัพย์เสี่ยงถึงปี 1929

ข้อมูลแสดงให้เห็นว่า BTC/USD แตะระดับต่ำสุดที่ 27,150 ดอลลาร์ในวันที่หกติดต่อกัน

 

เหลือเวลาอีกหลายชั่วโมงจนถึงการปิดตลาดรายสัปดาห์ ทั้งคู่ตกอยู่ในอันตรายจากการกลับมาเป็นแนวที่พ่ายแพ้ซึ่งก่อนหน้านี้มีสถิติแท่งเทียนสีแดงติดต่อกันเก้าสัปดาห์

 

เพื่อหลีกเลี่ยงผลลัพธ์นั้นและปิด “สีเขียว” ครั้งที่สอง BTC/USD จำเป็นต้องได้รับมากกว่า $2,000 จากราคาสปอตปัจจุบัน ซึ่งในขณะที่เขียนคือ $27,400

 

แผนภูมิแท่งเทียน BTC/USD 1 สัปดาห์ (Bitstamp) ที่มา: TradingView

ด้วยระดับแนวรับที่ไม่สามารถเปลี่ยนอารมณ์ได้เนื่องจากสภาพคล่องที่ลดลงในระหว่างการซื้อขายนอกเวลาทำการของวันหยุดสุดสัปดาห์ นักวิเคราะห์กลัวว่าการทดสอบระดับต่ำสุดในรอบ 10 เดือนของเดือนพฤษภาคมจะมาถึง

 

ท่ามกลางการพูดถึง "การยอมจำนน" ต่อสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ อย่างต่อเนื่อง หลายคนมุ่งเน้นไปที่ชะตากรรมของตลาดหุ้นที่มีความสัมพันธ์สูง Mike McGlone นักยุทธศาสตร์อาวุโสด้านสินค้าโภคภัณฑ์ที่ Bloomberg Intelligence สินทรัพย์เสี่ยงในวงกว้างอาจได้เห็นความอุดมสมบูรณ์สูงสุดแล้วในช่วงสองปีที่ผ่านมา

 

“หากตลาดหุ้นยังคงตกต่ำ ทุกสิ่งทุกอย่างจะถึงจุดสูงสุด” เขากล่าวกับผู้ติดตาม Twitter:

“เพียงแค่การพลิกกลับแบบปกติบางอย่างก็สามารถรู้สึกเหมือนกับว่าพัง และปั๊มสินทรัพย์เสี่ยงในปี 2020-21 อาจลงไปในประวัติศาสตร์เช่นปี 1929 และ 1999”

 

ที่ระดับต่ำสุดของวันใกล้ $27,000 ในขณะเดียวกัน Bitcoin ซื้อขายที่ใกล้เคียงที่สุดกับเหตุการณ์การยอมจำนน “mini” ในเดือนพฤษภาคมนับตั้งแต่วันที่ความวุ่นวายเกิดขึ้นจากการระเบิด Terra LUNA

 

ตลาด Ethereum ซื้อขายที่ขาดทุน 18.4%

สำหรับ altcoins ภาพนั้นดูล่อแหลมกว่า Ether ( ETH ) ซึ่งเป็น altcoin ที่ใหญ่ที่สุดลดลงประมาณ 7% ในวันนี้ ทำให้ราคาสปอตต่ำกว่าราคาที่รับรู้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม

 

ราคาที่รับรู้หมายถึงราคารวมที่แต่ละโทเค็นมีการเคลื่อนไหวครั้งสุดท้าย และการฝ่าฝืนทำให้ ETH มีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นจากการยอมจำนนต่อความตื่นตระหนก ราคาที่รับรู้ของ Bitcoin ที่ประมาณ 24,000 ดอลลาร์นั้นแทบจะไม่แตะเลยในช่วงเดือนพฤษภาคม

 

“ด้วยราคาที่ลดลงในช่วงสุดสัปดาห์ ตลาด Ethereum ได้ลดลงต่ำกว่าราคาจริงของ $ETH ที่ 1,781 ดอลลาร์” บริษัทวิเคราะห์ออนไลน์ Glassnode แสดงความคิดเห็นในแผนภูมิประกอบ:

 

“นี่หมายความว่าตลาดมีการสูญเสียที่ยังไม่เกิดขึ้นโดยเฉลี่ย -18.4% ราคาที่เกิดขึ้นจริงของเงินฝาก ETH 2.0 นั้นสูงกว่าที่ $2,404 โดยมีผลขาดทุนที่ยังไม่เกิดขึ้น -39.6%”
ราคาที่รับรู้ของ Ethereum เทียบกับแผนภูมิที่มีคำอธิบายประกอบ ETH/USD ที่มา: TradingView

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง