รีเซต

ราชวงศ์ดูไบยืนยัน “เจ้าหญิงลาติฟา” ทรงได้รับการดูแลที่ตำหนัก ปัดข่าวขังพระองค์

ราชวงศ์ดูไบยืนยัน “เจ้าหญิงลาติฟา” ทรงได้รับการดูแลที่ตำหนัก ปัดข่าวขังพระองค์
ข่าวสด
21 กุมภาพันธ์ 2564 ( 12:09 )
467
ราชวงศ์ดูไบยืนยัน “เจ้าหญิงลาติฟา” ทรงได้รับการดูแลที่ตำหนัก ปัดข่าวขังพระองค์

ราชวงศ์ดูไบยืนยัน - มิร์เรอร์ รายงานวันที่ 20 ก.พ. ว่า ราชวงศ์ดูไบแถลงว่า เจ้าหญิงลาติฟา พระชนมายุ 35 พรรษา พระธิดาใน เชคมุฮัมมัด บิน รอชิด อัลมักตูม พระชนมพรรษา 71 พรรษา เจ้าผู้ครองนครดูไบ และนายกรัฐมนตรีสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ทรงได้รับการดูแลที่ตำหนัก

 

https://www.youtube.com/watch?v=Ts8FJhKK7ss

 

หลังจากที่นานาชาติกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยในพระองค์ เมื่อเจ้าหญิงลาติฟาทรงปรากฏพระองค์ในวิดีโอลับที่มีการเผยแพร่เมื่อสัปดาห์นี้ กล่าวหาว่าถูกพระบิดาทรงจับเป็นตัวประกัน หลังพยายามหลบหนีออกจากยูเออีในปี 2561 แต่ไม่สำเร็จ

 

การเผยแพร่วิดีโอลับทำให้นานาชาติเรียกร้องให้สหประชาชาติสอบสวน ต่อมา คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ หรือยูเอ็นเอชซีอาร์ เรียกร้องให้ยูเออีพิสูจน์ว่า เจ้าหญิงลาติฟาทรงพระชนม์ชีพอยู่

 

Image: ALI HAIDER/EPA-EFE

 

สถานเอกอัครราชทูตยูเออีประจำกรุงลอนดอนแถลงว่า เจ้าหญิงลาติฟาได้รับการดูแลที่ตำหนัก และเสริมว่า การรายงานข่าวของสื่อไม่ได้สะท้อนสถานการณ์จริง

 

“ราชวงศ์ในเจ้าหญิงยืนยันว่า พระองค์ได้รับการดูแลที่ตำหนัก ได้รับการสนับสนุนจากราชวงศ์และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เจ้าหญิงทรงฟื้นพระองค์ และเราหวังว่าพระองค์จะกลับมาสู่พระชนม์ชีพต่อสาธารณะในเวลาเหมาะสม” แถลงการณ์ระบุ

Image: Internet Unknown

 

อย่างไรก็ตาม สถานเอกอัครราชทูตยูเออีไม่ได้เผยแพร่ภาพถ่ายหรือวิดีโอที่ใช้เป็นหลักฐานยืนยันว่าพระองค์ทรงพระชนม์ชีพอยู่

 

ทั้งนี้ วิดีโอลับชะตากรรมเชื้อพระวงศ์ดูไบปรากฏบนสารคดีพาโนรามาของบีบีซี เจ้าหญิงลาติฟาอ้างว่าทรงถูกทำร้ายพระวรกาย วางยา และจำคุก ตอนแรกอยู่ในห้องขัง ตอนแรกอยู่ในเรือนจำ ก่อนมาอยู่ในห้องน้ำคฤหาสน์ที่มีกรงริมหน้าต่าง และทรงกังวลทุกวันว่าจะเกิดอันตรายกับพระองค์เอง ท่ามกลางการคุ้มกันโดยตำรวจ 30 นาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

เจ้าผู้ครองนครดูไบ : เจ้าหญิงลาติฟา เผยแพร่วิดีโอขอความช่วยเหลือขณะถูกพระบิดา "ขัง" ไว้ในวัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง