รีเซต

ตำรวจทางหลวงพิจิตร ทลายเครือข่ายขนแรงงานต่างด้าว ช่วงสงกรานต์

ตำรวจทางหลวงพิจิตร ทลายเครือข่ายขนแรงงานต่างด้าว ช่วงสงกรานต์
TNN ช่อง16
12 เมษายน 2567 ( 22:19 )
32
ตำรวจทางหลวงพิจิตร ทลายเครือข่ายขนแรงงานต่างด้าว ช่วงสงกรานต์

เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2567 พ.ต.ท.วรบดินทร์ เลิศศุภสินสถิต สารวัตรตำรวจทางหลวง 5 กก.1 บก.ทล นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ดำเนินการกวดขันการจราจรและจับกุมผู้กระทำผิดกฎหมายบนทางหลวงหมายเลข 11 สากเหล็ก-เขาทราย ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 


ขณะปฏิบัติหน้าที่บริเวณกิโลเมตรที่ 130-131 หมู่ 4 ต.เขาทราย อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร ได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีขบวนการขนแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองจากจ.กำแพงเพชร มุ่งหน้าเข้าจ.ชลบุรี ทางเส้นทางดังกล่าว


เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพบรถยนต์ ขับด้วยความเร็วสูง จึงได้ติดตามและสั่งให้หยุด พบว่ามีนายสุวิทย์ อายุ 20 ปี เป็นคนขับ และมีแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาร์ 18 คน ที่ไม่มีหนังสือเดินทางแสดง 


จากการสอบสวน นายสุวิทย์ให้การว่า ได้รับค่าจ้างในการขนแรงงานต่างด้าวจากจ.กำแพงเพชรไปส่งที่จ.ชลบุรี ครั้งละ 19,000 บาท โดยทำมาหลายครั้ง ส่วนแรงงานต่างด้าวให้การว่า ได้ลักลอบเข้ามาในไทยผ่านช่องทางธรรมชาติ และจะมีคนพาไปหางานทำโดยเสียค่าใช้จ่าย 13,000 บาท


เจ้าหน้าที่จึงดำเนินการจับกุมนายสุวิทย์ในข้อหา "รู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม" และส่งตัวพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี ส่วนแรงงานต่างด้าว 18 คน ถูกดำเนินคดีในข้อหา "เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต"

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง