รีเซต

คปภ.บุรีรัมย์รับลูกต่อ ลุยเร่งรัดบริษัทประกัน จ่ายเงินให้ครอบครัว'น้องหญิง'

คปภ.บุรีรัมย์รับลูกต่อ ลุยเร่งรัดบริษัทประกัน จ่ายเงินให้ครอบครัว'น้องหญิง'
ข่าวสด
8 ธันวาคม 2564 ( 12:18 )
53
คปภ.บุรีรัมย์รับลูกต่อ ลุยเร่งรัดบริษัทประกัน จ่ายเงินให้ครอบครัว'น้องหญิง'

คปภ.บุรีรัมย์รับลูกต่อ ลุยเร่งรัดบริษัทประกัน จ่ายเงินให้ครอบครัว'น้องหญิง' หลังคปภ.ใหญ่มีคำสั่งปรับ 1.8 ล้าน ฐานประวิงเวลาชดใช้ค่าสินไหม

 

วันที่ 8 ธ.ค.64 สำหรับความคืบหน้ากรณีรถเบนซ์ที่ทำประกันภัยไว้ได้เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ของน.ส.พัชราภา เกรัมย์ หรือน้องหญิง นักศึกษาสาว เป็นเหตุให้น้องหญิงเสียชีวิต เหตุเกิดต.สองชั้น อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา ต่อมาศาลจังหวัดบุรีรัมย์มีคําพิพากษา ตามคดีหมายเลขแดงที่ อ. 1606/2564 ลงวันที่ 31 ส.ค.64 ว่าผู้เอาประกันภัยซึ่งขับรถเบนซ์ กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

 

ต่อมาสำนักงาน คปภ.จังหวัดนนทบุรี มีหนังสือแจ้งบริษัทประกันภัยให้จ่ายค่าสินไหมทดแทนแล้ว แต่บริษัทดังกล่าวโต้แย้งในข้อเท็จจริง จนมารดาของผู้เสียชีวิตยื่นเรื่องร้องเรียนต่อสำนักงานคปภ.ส่วนกลาง และสำนักงานฯ มีหนังสือแจ้งความเห็นให้บริษัทฯ พิจารณาทบทวน ดำเนินการชดใช้ค่าสินไหมทดแทน แต่บริษัทยังยืนยันปฏิเสธการชดใช้ค่าสินไหมทดแทน แม้ทราบว่าศาลมีคําพิพากษาถึงที่สุดแล้ว ทำให้คปภ.จึงมีมติให้เปรียบเทียบปรับบริษัทประกันภัย ในอัตราโทษสูงสุดเป็นเงินทั้งสิ้นจำนวน 1,858,400 บาท และปรับรายวัน วันละ 20,200 บาท จนกว่าจะชดใช้ค่าสินไหมทดแทนให้แก่ทายาทผู้เสียชีวิต

 

สำหรับความคืบหน้า นางพร้อมพรรณ ดีเลิศผอ.สำนักงาน คปภ.จังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า หลังจากคปภ.มีมติสั่งปรับบริษัทประกันในอัตราสูงสุด จากกรณีที่ประวิงการจ่ายสินไหมให้กับครอบครัวหรือทายาทของน้องหญิง ทางคปภ.บุรีรัมย์ที่ดูแลรับผิดชอบในพื้นที่จะช่วยติดตามเร่งรัดให้บริษัทประกันภัยให้จ่ายค่าสินไหมกับครอบครัวผู้เสียชีวิตในอีกทางหนึ่ง ที่ผ่านมาคปภ.บุรีรัมย์ไม่ได้นิ่งนอนใจติดตามเรื่องและลงพื้นที่หาข้อมูลอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับครอบครัวผู้เสียชีวิต

 

ทั้งนี้ จะได้รายงานความคืบหน้าให้ทางจังหวัด และผู้บังคับบัญชาทราบด้วย หลังจากนี้ทางครอบครัวของน้องหญิงไม่ต้องดำเนินการอะไรแล้ว ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะติดตามเรื่องให้ เพื่อให้ครอบครัวผู้สูญเสียได้รับความเป็นธรรมตามสิทธิที่ควรจะได้

ส่วนที่บริษัทประกันภัยแจ้งความผู้ขับขี่รถเบนซ์นั้น ก็ว่ากันไปตามกระบวนการ ซึ่งคปภ.ไม่ได้เข้าไปก้าวก่าย เพียงแค่จะสอบถามข้อมูลกับตำรวจ เพื่อรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง