รีเซต

สำรวจพบชาว 'นิวซีแลนด์' ยินดีต้อนรับ 'การท่องเที่ยว' หวนคืน

สำรวจพบชาว 'นิวซีแลนด์' ยินดีต้อนรับ 'การท่องเที่ยว' หวนคืน
Xinhua
20 กรกฎาคม 2566 ( 01:18 )
78
สำรวจพบชาว 'นิวซีแลนด์' ยินดีต้อนรับ 'การท่องเที่ยว' หวนคืน

เวลลิงตัน, 19 ก.ค. (ซินหัว) -- ผลการวิจัยฉบับใหม่พบชาวนิวซีแลนด์ราวร้อยละ 89 เห็นพ้องต้องกันว่าการท่องเที่ยวส่งผลดีต่อประเทศ ซึ่งเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 83 ในปีก่อน ขณะเดียวกันชาวนิวซีแลนด์ร้อยละ 92 ตระหนักชัดว่าการท่องเที่ยวมีผลกระทบเชิงบวกต่อเศรษฐกิจ

พีนิ เฮนาร์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวของนิวซีแลนด์ กล่าวว่าปัจจุบันชาวนิวซีแลนด์มองว่าชุมชนของตนเองมีการท่องเที่ยวสูงเกินน้อยลง เมื่อเทียบกับเดือนพฤศจิกายน 2022 และมีชาวนิวซีแลนด์ร้อยละ 37 อยากให้มีการท่องเที่ยวในชุมชนของตนเองเพิ่มขึ้น

เฮนาร์ระบุว่าชุมชนต่างๆ ตระหนักดีว่าการท่องเที่ยวสร้างงาน รวมถึงอาจส่งผลกระทบเชิงบวกต่อความเป็นอยู่ของสังคมและการเชื่อมโยงกันด้วยวัฒนธรรม ทว่าชาวนิวซีแลนด์บางส่วนเชื่อว่าการท่องเที่ยวส่งผลกระทบเชิงลบ ซึ่งส่วนใหญ่หมายถึงปัญหาเฉพาะอย่างการจราจรติดขัดและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้ เฮนาร์เสริมว่าแผนริเริ่มอย่าง "แคร์ ฟอร์ นิวซีแลนด์" (Care for New Zealand) ส่งเสริมพฤติกรรมการเดินทางที่มีความรับผิดชอบและปลอดภัย และกระตุ้นนักเดินทางทั้งในและนอกประเทศสัมผัสนิวซีแลนด์ในวิถีทางที่ทำให้ทุกคนปลอดภัย ปกป้องสิ่งแวดล้อม และเคารพวัฒนธรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง