รีเซต

เชิญเที่ยวชายฝั่งสตูล "เหยียบสันหลังมังกรเกาะยาว" ทะเลแหวก เปลือกหอยทับถม

เชิญเที่ยวชายฝั่งสตูล "เหยียบสันหลังมังกรเกาะยาว" ทะเลแหวก เปลือกหอยทับถม
TNN ช่อง16
11 กันยายน 2564 ( 18:08 )
147
เชิญเที่ยวชายฝั่งสตูล "เหยียบสันหลังมังกรเกาะยาว" ทะเลแหวก เปลือกหอยทับถม

สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยเริ่มที่จะคลี่คลายเรื่อง รวมทั้งทางรัฐบาลที่มีนโยบายที่จะทำการบับเบิลเมืองชายแดน หนุนการท่องเที่ยวฟื้นฟูเศรษฐกิจ ให้ดีขึ้น ซึ่งจังหวัดสตูล เป็นจังหวัดอยู่ในแผนของระยะที่ 3 ตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค.นี้เป็นต้นไป จะเปิดเพิ่มใน 21 จังหวัดครอบคลุมทั่วประเทศ โดยทางภาคใต้ฝั่งอันดามัน มีจังหวัดสตูล อยู่ด้วย


นายภาณุ วรมิตร ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสตูล  ลงพื้นที่ดูการท่องเที่ยวในรูปแบบการท่องเที่ยวชุมชน ล่องเรือไปชมสันหลังมังกรเกาะยาวในพื้นที่เกาะปูยู หมู่ที่ 1 ตำบลเกาะปูยู อำเภอเมือง จังหวัดสตูล ภายใต้คอนเซ็ปต์ที่ว่า "เที่ยวใกล้ เที่ยวง่าย เที่ยวปลอดภัย  แบบนิว นอร์มอล” (New Normal)ใช้เวลาเดินทางแค่  25 นาทีเท่านั้นเอง 






นายภาณุ วรมิตร ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานสตูล เปิดเผยว่า สันหลังมังกร เกาะยาวแห่งนี้ อยู่ระหว่างใกล้พื้นที่เกาะปูยู ซึ่งเป็นพื้นที่ทางทะลอันดามัน หลังจากสถานการณ์โควิด- 19 ก็ทำให้คนไทย คนในจังหวัด และต่างจังหวัด มิได้เดินทางไปเที่ยวชม พักผ่อน และได้เวลาที่กลับมาสู่การฟื้นฟูการท่องเที่ยวอีกครั้ง ความสวยงามของสันหลังมังกร หรือเรียกว่า ทะเลแหวก ที่เป็นเปลือกหอยหลายๆชนิดทับถมกันจนโผล่เหนือน้ำ ในยามน้ำทะเลลดลง จะยาวแสนไกล โชว์ความงาม แสงแดดส่องประกายกระทบเปลือกหอยและคลื่นน้ำทะเลยิ่งอยากถ่ายรูปอวดเพื่อนเลยทีเดียว 


สำหรับในวันนี้เป็นการสำรวจดูเส้นทางการท่องเที่ยวเพื่อนำไปเชื่อมโยงการท่องเที่ยวชายฝั่ง หลังจากที่จะมีการเปิดการท่องเที่ยวอีกครั้งเริ่มจากบนเกาะหลีเป๊ะ  แต่ถ้าหากนักท่องเที่ยวอยากจะไปเที่ยวแบบเช้าเย็นกลับ หรือ ทริปเดย์ ก็มาเที่ยวได้ สอบถามข้อมูลได้ที่เพจ สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.สาขาสตูล )ในเรื่องราคา การเดินทาง หรือติดต่อสอบถามที่พัก อาหารการกิน ก่อนล่วงหน้าได้ทันที  (ก่อนถึงวันเปิดการท่องเที่ยวแบบจริงจัง )





ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง