รีเซต

ราคาทอง พุ่งอีกแล้ว!! ลุ้นแตะ 3 หมื่นได้อีกรอบ?

ราคาทอง พุ่งอีกแล้ว!! ลุ้นแตะ 3 หมื่นได้อีกรอบ?
TNN ช่อง16
15 กันยายน 2563 ( 09:48 )
113
ราคาทอง พุ่งอีกแล้ว!! ลุ้นแตะ 3 หมื่นได้อีกรอบ?

        ราคาทอง ในบ้านเราสำหรับสัปดาห์นี้ เริ่มต้นมาด้วยราคาที่สดใส พุ่งขึ้นไปได้ให้เหล่านักลงทุนได้ใจชื้นขึ้นมาบ้าง แต่ยังคงต้องรอจังหวะที่เหมาะสม เพราะยังไม่แน่ว่าราคาในช่วงสัปดาห์นี้จะผันผวนแค่ไหน หรืออาจจะมีการปรับราคาลงไปอีกก็เป็นได้ 

        โดย ราคาทอง วันนี้เปิดตลาดมาด้วยราคาที่ปรับพุ่งขึ้นไปได้ 100 บาท ราคาทองคำแท่งรับซื้อที่ 28,850.00 บาท ขายออก 28,950.00 บาท ทองรูปพรรณรับซื้อ 28,334.04 บาท ขายออก 29,450.00 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ปรับขึ้นมาต่อเนื่องจาก ราคาทอง เมื่อวานนี้ที่ปรับพุ่งขึ้นไปรอบเดียว 150 บาท คงที่ด้วยราคานี้ตลอดทั้งวัน โดยราคาทองคำแท่งรับซื้อ  28,750.00 บาท ขายออก  28,850.00 บาท ทองรูปพรรณรับซื้อ 28,227.92 บาท ขายออก 29,350.00 บาท 


        อย่างไรก็ตาม เมื่อดูจากสถิติ ราคาทอง จากตารางด้านบน ก็จะเห็นว่า ราคาเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาปรับร่วงลงไป จากก่อนหน้าที่ดูเหมือนราคาจะค่อยๆปรับฐาน และมีแนวโน้มว่าจะปรับราคาลงแล้ว แต่สัปดาห์นี้ก็กลับมาปรับขึ้นมาอีกครั้ง 

         ซึ่งก็สอดคล้องกับราคาทองคำในต่างประเทศ จากบทวิเคราะห์ของบริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ระบุว่า ราคาทองคำในตลาดต่างประเทศก็ได้ปรับตัวพุ่งขึ้น 16.01 ดอลลาร์ต่อออนซ์ (ราคาปิดตลาดเมื่อคืนนี้) จากแรงหนุนการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ จากการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะย้ำจุดยืนผ่อนคลายนโยบายการเงินในการประชุมที่กำลังจะสิ้นสุดลงในสัปดาห์นี้ บวกรวมกับการที่นักลงทุนมีการเทขายดอลลาร์ หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมาสกุลเงินดอลลาร์แข็งค่าจากความต้องการสกุลเงินปลอดภัย ท่ามกลางการร่วงลงของตลาดหุ้นและน้ำมัน

        อย่างไรก็ดี สัปดาห์นี้นักลงทุนกลับมาเปิดรับความเสี่ยง (Risk On) อีกครั้งขานรับข่าวความคืบหน้าวัคซีนต้าน COVID-19 ทั้ง “Pfizer” ที่ออกมาระบุว่าอาจสามารถกระจายวัคซีนแก่ชาวอเมริกันก่อนสิ้นปี ส่วน “รัสเซีย” เริ่มแจกจ่ายวัคซีนชื่อว่า “สปุตนิค-ไฟว์” ล็อตแรกทั่วประเทศแล้ว ขณะที่ AstraZeneca-Oxford กลับมาทดลองวัคซีนต้าน COVID-19 เฟส 3 ในสัปดาห์นี้ ขณะเดียวกันยังมีปัจจัยเรื่องกระแสการควบรวมกิจการในตลาดโดยเฉพาะดีล”ออราเคิล” ซื้อกิจการ TikTok อีกด้วย ซึ่งทำให้กดดันให้ดัชนีดอลลาร์อ่อนค่า -0.30% จนหนุนให้ราคาทองคำทะยานขึ้นกว่า 26 ดอลลาร์ต่อออนซ์จากระดับต่ำสุดในระหว่างวันที่ 1,936.50 ดอลลาร์ต่อออนซ์สู่ระดับสูงสุดบริเวณ 1,962.54 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ด้านกองทุน SPDR ถือครองทองคำไม่เปลี่ยนแปลง  

        ก็ยังต้องติดตามกันต่อเนื่อง เพราะปัจจัยเรื่องการผลิตวัคซีนโควิด-19 ได้สำเร็จก็จะเป็นปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้ราคาทองคำปรับลดลงในระยะต่อไปได้  แต่ในสัปดาห์นี้ก้ยังคงต้องลุ้นว่า ราคาทอง จะปรับพุ่งขึ้นไปได้มากน้อยแค่ไหน??



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง