รีเซต

อิเหนาเร่งช่วยเหยื่อพายุ-ยอดดับพุ่ง

อิเหนาเร่งช่วยเหยื่อพายุ-ยอดดับพุ่ง
มติชน
8 เมษายน 2564 ( 19:01 )
63
อิเหนาเร่งช่วยเหยื่อพายุ-ยอดดับพุ่ง

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า กองทัพเรืออินโดนีเซียส่งเรือบรรเทาทุกข์ 2 ลำ ที่หนึ่งลำยังเป็นเรือพยาบาล นำความช่วยเหลือเข้าไปช่วยประชาชนผู้ประสบภัยบนเกาะเลมบาตาและเกาะอาโดนาราของอินโดนีเซียเมื่อวันที่ 8 เมษายน หลังจากเผชิญภัยพิบัติอย่างหนักจากฤทธิ์พายุโซนร้อนเซโรจาที่พัดถล่มภูมิภาคดังกล่าวในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วเกือบ 180 ราย โดยเป็นผู้เสียชีวิตในอินโดนีเซียอย่างน้อย 140 ราย และในประเทศติมอร์-เลสเต ซึ่งอยู่ติดกันที่โดนฤทธิ์พายุลูกนี้ถล่มเล่นงานด้วยอีก 37 ศพ นอกจากนี้ยังมีรายงานผู้สูญหายอีกกว่า 37 ราย

 

เรือบรรเทาทุกข์ทั้งสองลำของกองทัพเรืออินโดนีเซียที่ขนอาหาร สิ่งของเครื่องใช้จำเป็น รวมถึงผ้าห่มเต็มลำเรือ ไปมอบให้กับผู้ประสบภัยกว่า 20,000 คนที่ต้องอพยพออกจากบ้านเรือนตนเองเพื่อหนีเหตุน้ำท่วมดินถล่มจากฤทธิ์พายุเซโรจาที่ก่อให้เกิดฝนตกหนัก

 

ขณะที่เครื่องบินขนส่งบินออกจากกรุงจาการ์ตา นำหน้ากากป้องกันราว 100,000 ชิ้น ชุดตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 ตลอดจนอาหารและผ้าห่มไปมอบให้กับประชาชนผู้ประสบภัยในพื้นที่ดังกล่าวด้วย

 

ขณะที่ทีมกู้ภัยนำสุนัขดมกลิ่น อุปกรณ์ขุดเจาะและเครื่องมือต่างๆ เร่งขุดค้นหาผู้รอดชีวิตที่อาจติดอยู่ใต้ภูเขาซากปรักหักพังที่ปกคลุมด้วยดินโคลน ท่ามกลางสถานการณ์ที่อินโดนีเซียยังกำลังเร่งแจกจ่ายวัคซีนให้กับประชาชนทั่วประเทศในการต่อสู้กับการระบาดของไวรัสโควิด-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง