รีเซต

ศบค.ห่วงคลัสเตอร์ใหม่พบเป็นกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์2โรงพยาบาล

ศบค.ห่วงคลัสเตอร์ใหม่พบเป็นกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์2โรงพยาบาล
TNN ช่อง16
17 มกราคม 2565 ( 16:04 )
63
ศบค.ห่วงคลัสเตอร์ใหม่พบเป็นกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์2โรงพยาบาล

วันนี้ (17ม.ค.65) พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศไทย ถึงรายงานเรื่องคลัสเตอร์ หลักๆยังเป็นร้านอาหาร และร้านที่เปิดจำหน่ายเป็นร้านอาหารมีลักษณะเป็นกึ่งผับกึ่งสถานบันเทิง ซึ่งมีรายงานจากหลายจังหวัด 

นอกจากนี้ยังมีคลัสเตอร์จากโรงงาน สถานประกอบการ และตลาดวันนี้มีรายงานของอุดรธานี ส่วนงานเลี้ยงสังสรรค์ที่พบในวันนี้เป็นงานขึ้นบ้านใหม่ที่อำนาจเจริญ ซึ่งมี 2 งานโดยอีกงานเป็นงานเลี้ยงวันเกิด 

ส่วนพิธีกรรมทางศาสนาเป็นที่จ.อุบลราชธานี เป็นงานบุญ ที่ต.ท่าโพธิ์ศรี และที่ต.นาเจริญ งานศพมีที่อุบลราชธานี ร้อยเอ็ด และที่จ.สมุทรปราการ 5 ราย แต่ของคลัสเตอรสมุทรปราการมีประวัติเดินทางไปร่วมงานศพที่จ.นราธิวาสด้วย

ทั้งนี้ จะเห็นลักษณะที่ย้ำเตือนเสมอมาว่าเป็นการติดเชื้อจากการเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยง ร่วมกิจกรรมที่มีคนจำนวนมาก แล้วกลับมาสัมผัสคนใกล้ชิด บุคคลในครอบครัวและทำให้เกิดการระบาดเป็นคลัสเตอร์ขึ้น 

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ศบค.เป็นห่วงในวันนี้คือกลุ่ม Health Care Worker หรือกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์วันนี้มีรายงาน 2 คลัสเตอร์ คือที่โรงพยาบาลภูมิพล และโรงพยาบาลธนบุรี


ภาพจาก Thaigov

ข่าวที่เกี่ยวข้อง