รีเซต

กักทรัมป์-เมลาเนีย ดูอาการ - ที่ปรึกษาสาวติดโควิด นั่งฮ.ลำเดียวกัน

กักทรัมป์-เมลาเนีย ดูอาการ - ที่ปรึกษาสาวติดโควิด นั่งฮ.ลำเดียวกัน
ข่าวสด
2 ตุลาคม 2563 ( 10:55 )
346
กักทรัมป์-เมลาเนีย ดูอาการ - ที่ปรึกษาสาวติดโควิด นั่งฮ.ลำเดียวกัน

กักทรัมป์-เมลาเนีย ดูอาการ - เมื่อ 2 ต.ค. เอพี รายงานว่า ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ และนางเมลาเนีย สตรีหมายเลขหนึ่ง ต้องเข้าสู่กระบวนการกักตัวเพื่อรอดูอาการ หลังจากน.ส.โฮป ฮิกส์ สมาชิกทีมงานผู้ช่วยคนสนิทถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ เมื่อ 1 ต.ค.

 

"สตรีหมายเลขหนึ่งและผมรอผลตรวจอยู่ ขณะนี้เราเริ่มเข้าสู่กระบวนการกักตัว" นายทรัมป์ทวีตข้อความช่วงเย็นวันพฤหัสฯ

 

 

ทรัมป์และคุณนายเมลาเนีย President Donald Trump and first lady Melania Trump walk to board Air Force One to travel to the first presidential debate in Cleveland, Tuesday, Sept. 29, 2020, in Andrews Air Force Base, Md. (AP Photo/J. Scott Applewhite)

 

ก่อนหน้านั้น ทรัมป์ให้สัมภาษณ์ฌอน แฮนนิตี แห่งสถานีฟ็อกซ์​ว่า "เราจะถูกกักตัวหรือไม่ หรือเราจะมีเชื้อหรือไม่ ผมยังไม่รู้ ผมแค่ไปเทสต์และเราต้องรอดูว่าจะเป็นอย่างไร"

 

แหล่งข่าวเผยว่า ฮิกส์เริ่มมีอาการไม่สบายเล็กน้อย ระหว่างนั่งเฮลิคอปเตอร์ลำเดียวกับนายทรัมป์ เมื่อวันที่ 30 ก.ย. ขณะกลับจากการหาเสียงที่มินเนโซตา จึงถูกกักให้ไปนั่งห่างจากคนอื่นๆ กระทั่งวันต่อมา ผลตรวจพบว่าติดโควิด-19 แล้ว

 

 

โฮป ฮิกส์ FILE - In this Sept. 12, 2020, file photo, Counselor to the President Hope Hicks tested positive Oct. 1, according to an administration official who spoke on condition of anonymity to discuss private health information.(AP Photo/Andrew Harnik, File)

 

น.ส.ฮิกส์ทำงานในฐานะที่ปรึกษาให้นายทรัมป์ เดินทางไปกับนายทรัมป์เพื่อดีเบตศึกชิงประธานาธิบดีสหรัฐยกแรกที่เมืองคลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอ เมื่อวันอังคารที่ 29 ก.ย. นับเป็นคนใกล้ชิดที่สุดที่มีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก

 

 

ที่ปรึกษาฮิกส์ ท่ามกลางทีมผู้ช่วยทรัมป์ FILE Sept. 26, 2020, in Middletown, Pa. (AP Photo/Evan Vucci)

 

ขณะนี้ยังไม่แน่ชัดว่า ประธานาธิบดีสหรัฐจะใช้เวลากี่วันในการกักตัว เจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวเผยเพียงว่า เดิมนายทรัมป์มีหมายต้องไปพบผู้ให้เงินทุนที่วอชิงตัน ดี.ซี. และไปหาเสียงที่เมืองแซนฟอร์ด รัฐฟลอริดา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง