รีเซต

อวสานแร่ทองคำ! คนพื้นที่หยุด ร่อนทอง คนต่างถิ่น ลองใช้เครื่องสแกนหา เจอแต่เศษเหล็ก

อวสานแร่ทองคำ! คนพื้นที่หยุด ร่อนทอง คนต่างถิ่น ลองใช้เครื่องสแกนหา เจอแต่เศษเหล็ก
ข่าวสด
26 มกราคม 2564 ( 11:33 )
143
อวสานแร่ทองคำ! คนพื้นที่หยุด ร่อนทอง คนต่างถิ่น ลองใช้เครื่องสแกนหา เจอแต่เศษเหล็ก

อวสานแร่ทองคำ! คนพื้นที่หยุด ร่อนทอง หลังจังหวัดมีคำสั่งห้าม คนต่างจังหวัด 4-5 คน อยากลอง ใช้เครื่องสแกนหาเจอแต่เศษเหล็ก-ฝากระป๋อง

 

วันที่ 26 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี สั่งการให้ นายทศพล เผื่อนอุดม นายอำเภอเมือง นายอานันท์ ฟักสังข์ อุตสาหกรรมจังหวัดราชบุรี พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบการร่อนหาเศษทองคำ บริเวณคลองชลประทาน หมู่ 5 ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี เมื่อวันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา

 

พร้อมออกมาเตือนประชาชนช่วงนี้จังหวัดราชบุรีอยู่ 1 ใน 28 จังหวัด เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดหวั่นเกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เนื่องจากมีประชาชนมารวมตัวกันลงร่อนหาเศษทองคำกันเป็นจำนวนมาก อีกทั้งอุตสาหกรรมจังหวัด ออกมายืนยันว่าแร่ทองคำดังกล่าวไม่มีอยู่จริง จึงเล็งปิดเป็นพื้นที่ควบคุมนั้น

 

 

 

สำหรับบรรยากาศในช่วงเช้าวันนี้ บริเวณคลองชลประทานดังกล่าว คนในพื้นที่จังหวัดราชบุรี ได้หยุดการค้นหาไปแล้วตามคำสั่งของทางจังหวัด แต่ยังมีประชาชนจากต่างจังหวัดที่ยังไม่ทราบข่าว เช่น คุณลุงคนหนึ่ง เดินทางมาจาก จ.นนทบุรี และ หนุ่มที่มีอาชีพหาของเก่าโบราณเดินทางมาจาก จ.กาญจนบุรี นำเครื่องสแกนแบบชนิดมือถือตรวจจับโลหะมาแกว่งตรวจหาเศษทองคำ ซึ่งการตรวจจับจากเครื่องสแกนจะมีเสียงดังหากตรวจเจอโลหะ หรือ ทองคำ

 

 

อีกทั้ง นำกะละมัง กระชอน เป็นอุปกรณ์การร่อนหาเศษทองคำมา แต่ไม่พบเศษทองคำแต่อย่างใด พบเพียงเศษเหล็ก ฝากระป๋องเครื่องดื่ม ที่เครื่องสแกนตรวจจับได้ ส่วนทองที่มีคนพบก่อนหน้านี้เป็นทองรูปพรรณที่มีคนทำตกหล่นไว้เท่านั้น

อย่างไรก็ตามในวันนี้ก็ยังมีพ่อค้าแม่ค้า นำรถยนต์มาตั้งจุดขายของ แต่ก็ไม่มีคนมาหามากเหมือนที่ผ่านมา เพราะทราบว่าทองคำนั้นไม่มีอยู่จริง ซึ่งคาดว่าวันนี้ทุกคนที่มาก็คงจะยุติการค้นหาไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง