รีเซต

Into the past : เปลี่ยนชื่อประเทศจาก "สยาม" เป็น "ไทย" , First Supermarket (7ก.ย.)

Into the past : เปลี่ยนชื่อประเทศจาก "สยาม" เป็น "ไทย" , First Supermarket (7ก.ย.)
TrueID
6 กันยายน 2563 ( 00:20 )
674
1
Into the past : เปลี่ยนชื่อประเทศจาก "สยาม" เป็น "ไทย" , First Supermarket (7ก.ย.)

Into the past : วันนี้ trueID News จะพาย้อนไปในอดีตของวันนี้ กับเหตุการณ์ที่สำคัญ เรื่องราวสาระน่ารู้ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ จะเป็นอย่างไรไปติดตามกัน

 

 

Into the past : ประเทศไทย

 

พ.ศ. 2488 (ค.ศ. 1945) - ประกาศเปลี่ยนชื่อประเทศจาก "สยาม" เป็น "ไทย" อย่างเป็นทางการ

 

สาธารณสมบัติ

 

ประเทศไทย มีชื่ออย่างเป็นทางราชการว่า ราชอาณาจักรไทย เป็นรัฐชาติอันตั้งอยู่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เดิมมีชื่อว่า "สยาม" รัฐบาลประกาศเปลี่ยนชื่อเป็นประเทศไทยอย่างเป็นทางการตั้งแต่ปี 2482 ประเทศไทยมีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 50 ของโลก มีเนื้อที่ 513,120 ตารางกิโลเมตร และมีประชากรมากเป็นอันดับที่ 20 ของโลก คือ ประมาณ 69 ล้านคน มีอาณาเขตติดต่อกับประเทศพม่าทางทิศเหนือและตะวันตก ประเทศลาวทางทิศเหนือและตะวันออก ประเทศกัมพูชาทางทิศตะวันออก และประเทศมาเลเซียทางทิศใต้ กรุงเทพมหานครเป็นศูนย์กลางการบริหารราชการแผ่นดินและนครใหญ่สุดของประเทศ และการปกครองส่วนภูมิภาค จัดระเบียบเป็น 76 จังหวัด แม้จะมีการสถาปนาระบอบราชาธิปไตยภายใต้รัฐธรรมนูญและประชาธิปไตยระบบรัฐสภาในปี 2475 แต่กองทัพยังมีบทบาทในการเมืองไทยสูง โดยมีรัฐประหารครั้งล่าสุดในปี 2557.

   

 

 

=====

 

 

Into the past : รอบโลก

 


พ.ศ. 2459 (ค.ศ. 1916) - Piggly Wiggly ซุปเปอร์มาเก็ต แห่งแรก ที่เมืองเมมฟิส

 

สาธารณสมบัติ

 

Entertainment and Sports Programming Network หรือที่เรียกว่า ESPN เป็นสถานีเคเบิลทีวีของอเมริกาที่ผลิตและแพร่ภาพรายการเกี่ยวกับกีฬาตลอด 24 ชั่วโมง ผู้ก่อตั้ง ESPN คือ Scott Rasmussen และ Bill Rasmussen พ่อของเขา ESPN ออกอากาศครั้งแรกวันที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2522 ภายใต้การควบคุมของ Chet Simmons ประธานและซีอีโอคนแรกของสถานี.

 

 

==========

 

 

 

 

 

 

 

 

Into the past : เรื่องราวในวันวาน 6 กันยายน

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

ข้อมูล :   wikipedia

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง