รีเซต

ฮ่องกง พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ฮ่องกง พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง
TNN ช่อง16
12 กุมภาพันธ์ 2565 ( 15:12 )
96
ฮ่องกง พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

วันนี้ (12ก.พ.65) สถานีโทรทัศน์ TVB รายงานอ้างแหล่งข่าวที่ไม่ประสงค์ออกนามว่า ฮ่องกงมีผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 1,510 คน จากเดิมวานนี้ ที่ 1,325 คน  พร้อมคาดว่ากระทรวงสาธารณสุขฮ่องกงจะประกาศตัวเลข 1,510 คนอย่างเป็นทางการภายในวันนี้ ท่ามกลางความพยายามควบคุมการระบาดของโควิด  แม้ฮ่องกงดำเนินนโยบายโควิดเป็นศูนย์ก็ตาม 

ขณะที่ นายจอห์น ลี  หัวหน้าคณะรัฐมนตรี , โซเฟีย ชาน  รัฐมนตรีสาธารณสุข และนายคริส ถัง หัวหน้าฝ่ายความมั่นคงฮ่องกง อยู่ที่เขตเศรษฐกิจพิเศษเซิ่นเจิ้นของจีน เพื่อหารือถึงมาตรการต่างๆ กับเจ้าหน้าที่จีนคาดว่า มาตรการเหล่านี้รวมถึงชุดทดสอบหลายล้านชุด และการช่วยสร้างสถานที่กักตัวเพิ่มเติม ตลอดจนโรงพยาบาลสนาม 

ทางการฮ่องกงระบุว่า ตอนนี้เตียงผู้ป่วยโควิดใกล้เต็ม 100 % แล้ว เช่นเดียวกับสถานที่กักตัว  

อย่างไรก็ตาม ทางการฮ่องกง บังคับประชาชนหลายหมื่นคน เข้ารับการตรวจหาโควิดทุกวัน รวมถึงผู้สูงอายุและเด็กที่เข้าแถวยาวรอตรวจหาเชื้อโควิดนานหลายชั่วโมง 

คาดว่า จำนวนผู้ติดเชื้อจะพุ่งถึงวันละหลายหมื่นคนในอีกไม่นาน  

ขณะที่ ผู้สูงวัยตกอยู่ในความเสี่ยง เนื่องจากส่วนใหญ่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน ผู้เชี่ยวชาญด้านระบาดวิทยา เปิดเผยว่า การล็อกดาวน์เหมือนจีนแผ่นดินใหญ่ เป็นเวลา 2 เดือน ทำให้ผู้ติดเชื้อกลับไปเป็นศูนย์ พร้อมเตือนว่าไม่ควรประมาทเพราะโอมิครอนสามารถกลับมาระบาดได้อีก 


ภาพจาก AFP



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง