รีเซต

ผลงาน 1 ปี ศธ.เอาใจครูเอกชน เพิ่มค่ารักษา 1.5 แสนบาทต่อปี

ผลงาน 1 ปี ศธ.เอาใจครูเอกชน เพิ่มค่ารักษา 1.5 แสนบาทต่อปี
TNN ช่อง16
17 กรกฎาคม 2563 ( 15:50 )
56
ผลงาน 1 ปี ศธ.เอาใจครูเอกชน เพิ่มค่ารักษา 1.5 แสนบาทต่อปี

วันนี้ (17 ก.ค.63) นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยผลงานการทำงาน 1 ปี ได้ผลักดันการเพิ่มอัตราข้าราชการครู กศน. คูณ 3 แบ่งเป็น ครูผู้ช่วยพื้นที่สูง ครูผู้ช่วยชายแดนใต้ ครูผู้ช่วยพื้นที่ทั่วไป และครูผู้ช่วยแบบสอบแข่งขัน รวม 1,590 อัตรา และสรรหาเป็นผู้บริหาร กศน. 140 อัตรา ทำให้สามารถขยับลูกจ้างขึ้นมาเป็นพนักงานราชการ และรับสมัครบุคคลภายนอกมาทดแทนอัตราจ้างที่ว่างลงให้ครบถ้วน นอกจากนี้ ผลักดันการเพิ่มสวัสดิการค่ารักษาพยาบาลครูเอกชน จาก 100,000 บาท/คน/ปี เป็น 150,000 บาท/คน/ปี กองทุนสงเคราะห์ได้อนุมัติค่ารักษาพยาบาลแก่ครู 5,106 คน วงเงินกว่า 77 ล้านบาท 

นอกจากนี้ จะเน้นเรียนรู้ออนไลน์ช่วงหลังโควิด-19 โดยใช้ระบบดิจิทัลเข้ามาช่วยสนับสนุนเป็นเครื่องมือในการจัดการศึกษา เรียนรู้ และสร้างอาชีพของทุกกลุ่มเป้าหมาย ผ่านแอปพลิเคชั่น “ONIE Online “ส่งเสริมให้ใช้ Google Classroom และพัฒนาหลักสูตรพื้นฐานของกศน. ให้ทันสมัย

พร้อมทั้งจะนำเทคโลโลยีมาขยายผลกับแหล่งเรียนรู้ต่างๆ ส่วนการจัดการศึกษาของเอกชน จะขยายความร่วมมือกับภาคีเครือข่ายแหล่งเรียนรู้ดิจิทัล ศูนย์ Digital Learning Center ของสช. ให้เข้าถึงนักเรียนการศึกษานอกโรงเรียน ให้มีการเรียนการสอนที่ทันสมัยมากขึ้น


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง