รีเซต

สหรัฐฯ เดินหน้าปลดล็อค 50 รัฐ สวนทางยอดติดเชื้อทะลุล้านห้า

สหรัฐฯ เดินหน้าปลดล็อค 50 รัฐ สวนทางยอดติดเชื้อทะลุล้านห้า
TNN ช่อง16
21 พฤษภาคม 2563 ( 09:45 )
43
สหรัฐฯ เดินหน้าปลดล็อค 50 รัฐ สวนทางยอดติดเชื้อทะลุล้านห้า

 

วันนี้ ( 21 .. 63 )ทุกรัฐของสหรัฐ ซึ่งมีทั้งหมด 50 รัฐ ได้เริ่มเดินหน้าปลดล็อคดาวน์และเปิดเศรษฐกิจบางส่วนแล้ว หลังจากที่ใช้มาตรการล็อคดาวน์กันมานาน 2 เดือน โดยรัฐคอนเน็คติกัตเป็นรัฐสุดท้าย ที่ได้ยกเลิกมาตรการล็อคดาวน์ โดยได้ไฟเขียวให้ร้านค้าและภัตตาคาร กลับมาเปิดร้านได้แล้ว แต่จะต้องมีมาตรการป้องกันการระบาดของโควิด-19 ด้วย

 

ส่วนกรุงวอชิงตันดีซี เมืองหลวงของสหรัฐ กำหนดจะเริ่มปลดล็อคดาวน์เปิดเศรษฐกิจในสัปดาห์หน้า

 

 อย่างไรก็ตาม มาตรการโซเชียล ดิสแทนซิ่งในกรุงวอชิงตัน จะยังคงมีผลบังคับอยู่จนถึงวันที่ 8 มิถุนายนนี้

 

การปลดล็อคดาวน์ทั้ง 50 รัฐ เกิดขึ้น แม้ว่าขณะนี้ สถานการณ์ระบาดของโควิด-19 ในสหรัฐ ยังคงรุนแรงมาก โดยล่าสุดผู้ติดเชื้อสะสมในสหรัฐทะลุเกิน 1,550,000 คน และยอดผู้เสียชีวิตเกิน 93,416 คนแล้ว 

นอกจากนี้ บางรัฐยังเริ่มปลดล็อคดาวน์ แม้ว่าจะยังไม่สามารถทำได้ถึงเกณฑ์ที่กำหนดไว้ในการปลดล็อคดาวน์ โดยยังไม่สามารถลดจำนวนผู้ติดเชื้อลงได้นาน 14 วันติดต่อกัน 

 

อย่างไรก็ตาม หากมองในภาพรวมทั่วทั้งสหรัฐแล้ว จะเห็นแนวโน้มของการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลงทั่วประเทศ โดยรัฐนิวยอร์ก ซึ่งเคยเป็นศูนย์กลางการระบาดของโควิด19 ในสหรัฐ และรัฐที่มีสถานการณ์ระบาดรุนแรงกว่ารัฐอื่น คือรัฐนิวเจอร์ซีย์ กับรัฐวอชิงตัน พบจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลงอย่างมาก ส่วนรัฐอื่นๆ ส่วนใหญ่ มีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ผ่านพ้นจุดสูงสุดไปแล้ว แต่คงเหลือแต่เพียง 2 รัฐ คือรัฐอริโซน่าและนอร์ธแคโรไลน่า ที่ยังคงพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น

 

ส่วนสถานการณ์หลังจากสหรัฐได้เริ่มปลดล็อคดาวน์แล้ว มีรายงานจากบริษัทฟอร์ด มอเตอร์ว่า เพียง 1 วันหลังจากที่พนักงานเพิ่งเริ่มกลับไปทำงานที่โรงงานของฟอร์ดในนครชิคาโก ก็ต้องปล่อยให้พนักงานหลายพันคนรีบกลับบ้าน หลังจากตรวจพบพนักงานหลายคนติดเชื้อโควิด-19 

 

ส่วนรัฐเท็กซัส ซึ่งเป็นรัฐที่เริ่มปลดล็อคดาวน์และเปิดเศรษฐกิจก่อนใคร ปรากฏว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นสูงสุด 1,801 คนในวันเดียวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  

facebook : TNNThailand 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNThailand 

 

Youtube Official : TNNThailand

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง