รีเซต

Playscaper สนามเทนนิส 8 ห้อง ที่ซ้อนกันจนเป็นหอคอย 300 ฟุต

Playscaper สนามเทนนิส 8 ห้อง ที่ซ้อนกันจนเป็นหอคอย 300 ฟุต
TNN ช่อง16
5 ธันวาคม 2563 ( 00:30 )
82
Playscaper สนามเทนนิส 8 ห้อง ที่ซ้อนกันจนเป็นหอคอย 300 ฟุต

Playscaper คือหอคอยสนามเทนนิส 8 ชั้นสูง 300 ฟุต แก้ปัญหาพื้นที่จำกัดในตัวเมือง ความเจ๋งของ Playscaper อยู่ตรงที่ตัวตึกสามารถถอดประกอบได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งทำให้ง่ายต่อการจัดแข่งขัน ลดต้นทุนการก่อสร้าง และไม่จำเป็นต้องใช้พื้นที่จำนวนมาก Playscaper จะมีพื้นที่สนามทั้งหมด 60,000 ฟุต² หรือ 5,500 ตารางเมตร โดยมีตัวคอร์ทถูกวางไว้ในแนวตั้ง โครงสร้างของตัวหอคอยใช้สเตนเลสสตีลน้ำหนักเบาในการก่อสร้าง โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกราะนอกของยานอวกาศ


Playscaper มาด้วยแนวคิดในการขยายสนามในแบบแนวตั้งแทนที่จะเป็นแนวนอน ตัวหอคอยสามารถติดตั้งรื้อถอนหรือเคลื่อนย้ายไปมาได้ง่าย ซึ่งถือตอบโจทย์กับลักษณะการแข่งขันกีฬาในยุคปัจจุบันที่จะเปลี่ยนสถานที่ไปทุก ๆ หนึ่งปี ความเจ๋งของ Playscaper ไม่ได้มีแค่นั้น เพราะในคอร์ทด้านยาวของตัวกล่องในแต่ละด้านยังทำหน้าที่เป็นจออิเล็กทรอนิกส์ที่สามารถสตรีมการแข่งขันแบบสด ๆ หรือคอนเทนท์อื่น ๆ  ออกมาได้อีกด้วย ส่วนผนังด้านสั้นจะเป็นผนังโปร่งใสที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ภายนอกได้แบบพาโนรามาทั้งหมด

Playscaper เป็นผลงานของนักสถาปนิกและวิศวกร Carlo Ratti ผู้ก่อตั้ง CRA และผู้อำนวยการ MIT Senseable City Lab โครงการนี้ได้รับการพัฒนาสำหรับ RCS Sport ซึ่งเป็นสาขากีฬาและสื่อของกลุ่มสิ่งพิมพ์มัลติมีเดียชั้นนำของยุโรป RCS ซึ่ง Carlo Ratti Associati รับหน้าที่เป็นฝ่ายออกแบบ เป็นส่วนหนึ่งของทีมวิศวกรและที่ปรึกษาด้านเทคนิค


website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

แหล่งที่มา yankodesign.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง