รีเซต

เกาะติดเลือกตั้งซ่อมหลักสี่-จตุจักร คาดรู้ผลคะแนนไม่เกิน4ทุ่มวันนี้

เกาะติดเลือกตั้งซ่อมหลักสี่-จตุจักร คาดรู้ผลคะแนนไม่เกิน4ทุ่มวันนี้
TNN ช่อง16
30 มกราคม 2565 ( 12:23 )
118
เกาะติดเลือกตั้งซ่อมหลักสี่-จตุจักร คาดรู้ผลคะแนนไม่เกิน4ทุ่มวันนี้

วันนี้ (30ม.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศภาพรวมการลงคะแนนเลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม.เขตเลือกตั้งที่ 9 กรุงเทพมหานคร แทนตำแหน่งที่ว่าง ตั้งแต่เปิดหีบบัตรมา พบว่าบรรยากาศเริ่มคึกคักประชาชนทยอยเดินทางออกมาใช้สิทธิอย่างต่อเนื่อง 

โดยเช้าที่ผ่านมา นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี จากพรรคกล้า ออกมาใช้สิทธิที่หน่วยเลือกตั้งที่ 21 ซอยรัชดา 36 หรือซอยเสือใหญ่อุทิศ 

ขณะที่ นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยสามี  นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ ออกมาใช้สิทธิที่หน่วยเลือกตั้ง ภายในสถานพักฟื้นคนชรา เขตบางเขน เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อเวลา 08.45 น. ที่ผ่านมา โดยมีสีหน้าที่ยิ้มแย้ม  และทักทายสื่อมวลชน ที่มาเฝ้าสังเกตการณ์ด้านหน้าหน่วยเลือกตั้ง

ส่วน นายรุ่งโรจน์ อิบรอฮีม ผู้สมัครจากพรรคไทยศรีวิไลย์ ถือฤกษ์ 09.30 น. ออกมาใช้สิทธิการเลือกตั้งซ่อมที่หน่วยเลือกตั้ง ภายในหมวดการทางหลวง ริมถนนวิภาวดีรังสิต แล้วเช่นกัน 

ขณะที่ผู้สมัครคนอื่นๆ อาทิ นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย นายกรุณพล เทียนสุวรรณ พรรคกล้า รวมถึงนายพันธุ์เทพ ฉัตรนะรัชต์ จากพรรคไทยภักดี ไม่สามารถออกมาใช้สิทธิการเลือกตั้งซ่อมในกรุงเทพมหานคร เขตการเลือกตั้งที่ 9 ได้ เนื่องจาก ไม่ได้มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน ที่อยู่ในเขตการเลือกตั้งที่ 9 

สำหรับ เขตเลือกตั้งที่ 9 มีหน่วยเลือกตั้งรวม 280 หน่วยเลือกตั้ง จำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งรวม 167,161 คน แบ่งเป็นเขตหลักสี่ (แขวงทุ่งสองห้อง และแขวงตลาดบางเขน) 122 หน่วยเลือกตั้ง จำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 83,712 คน  เขตจตุจักร (เฉพาะแขวงลาดยาว แขวงเสนานิคม และแขวงจันทรเกษม) 158 หน่วยเลือกตั้ง จำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 83,449 คน 

ประชาชนท่านใดที่ทีสิทธิเลือกตั้งในเขตนี้ สามารถออกมาใช้สิทธิได้จนถึงเวลา 17:00 น. หรือท่านใดยังไม่ทราบข้อมูลสามารถสอบถามได้ที่สายด่วน กกต.1444 และแอปพลิเคชั่น สมาร์ทโหวต โดยจะมีการจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกให้ข้อมูล ซึ่งผลการเลือกตั้งซ่อม กทม ส.ส.หลักสี่ จตุจักร เขต 9 คาดว่าจะทราบผลอย่างไม่เป็นทางการในช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. ของวันนี้

ในช่วงบ่าย แกนนำของแต่ละพรรคการเมืองแต่ละพรรคก็จะมีการตั้งวอร์รูม เพื่อจับตาช่วงโค้งสุดท้ายของการลงคะแนน และจะร่วมจับตาการนับคะแนนที่จะเกิดขึ้นหลังเวลา 17.00 น.


ภาพจาก TNN ONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง