รีเซต

นิวเจอร์ซีย์ ผ่านกฎหมาย กัญชาเพื่อสันทนาการ แห่ค้นกูเกิลเพิ่ม 2800%

นิวเจอร์ซีย์ ผ่านกฎหมาย กัญชาเพื่อสันทนาการ แห่ค้นกูเกิลเพิ่ม 2800%
ข่าวสด
7 พฤศจิกายน 2563 ( 11:54 )
205
นิวเจอร์ซีย์ ผ่านกฎหมาย กัญชาเพื่อสันทนาการ แห่ค้นกูเกิลเพิ่ม 2800%

รัฐนิวเจอร์ซีย์ ลงประชามติเห็นชอบให้ กัญชาเพื่อสันทนาการ ถูกกฎหมาย ชาวรัฐแห่ค้นกูเกิลวิธีพันลำ เพิ่ม 2,800 เปอร์เซ็นต์ แต่ยังไม่มีผลบังคับใช้ในทันที ต้องรอแก้รัฐธรรมนูญ

 

kootenay botanicals

 

เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 รัฐนิวเจอร์ซีย์ทำประชามติการอนุมัติการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ทำให้กัญชาถูกกฎหมายในการใช้เพื่อสันทนาการสำหรับผู้ใหญ่ ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาพอดี

 

ผลปรากฏว่า ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในนิวเจอร์ซีย์ได้ทำการโหวตสนันสนุนให้กัญชาเพื่อสันทนาการถูกกฎหมายผ่านประชามติไปด้วยเสียงข้างมาก โดยอัตราการโหวตการทำให้กัญชาเพื่อสันทนาการถูกกฎหมายอยู่ที่ประมาณ 2 ต่อ 1 (ประมาณร้อยละ 67)

 

หลังจากผลลงประชามติที่ผ่านการเห็นชอบถูกประกาศออกมาสู่สาธารณะ ภายในระยะเวลา 4 ชั่วโมง ของวันที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ.2563 เทรนด์การค้นหาในกูเกิลพบว่ามียอดการค้นหาจากประโยค "วิธีพันลำ" ในพื้นที่ของรัฐนิวเจอร์ซีย์เพิ่มสูงถึง 2,800 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ ยังมีอีกคำที่ขึ้นเทรนด์การค้นหามาติด ๆ นั่นคือประโยคว่า "นิวเจอร์ซีย์จะใช้กัญชาได้เมื่อใด" (when will weed be legal in new jersey)

 

อย่างไรก็ตาม การใช้กัญชาเพื่อสันทนาการนี้ก็ยังไม่มีผลบังคับใช้ในทันที เนื่องจากร่างการแก้ไขรัฐธรรมนูญการใช้กัญชาเพื่อสันทนาการต้องนำมาพิจารณาภายใต้หลักของกฎหมายควบคุมยาเสพติดด้วย

 

Leafbuyer

 

ทั้งนี้ ชาวนิวเจอร์ซีย์คงกำลังตั้งตารอการร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญอย่างใจจดใจจ่อ ซึ่งคาดว่าน่าจะใช้เวลาอีกนานพอสมควร โดยจะมีผลให้กัญชาถูกกฎหมายในการใช้เพื่อสันทนาการสำหรับผู้ที่มีอายุมากกว่า 21 ปี

 

สำหรับประเทศไทยยังถือว่า กัญชาเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 5 ทำให้การผลิต เพาะปลูก นำเข้า ส่งออก จำหน่าย ครอบครอง และเสพกัญชา โดยไม่ได้รับอนุญาต ถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย

 

 

ข่าวอ่านต่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง